Xe đạp thông minh DuBike sẽ tràn ngập Trung Quốc

XeThứ Hai, 15/12/2014 07:52:00 +07:00

Công ty internet Baidu (Trung Quốc) ra mắt chiếc xe đạp DuBike trang bị đầy đủ các loại thiết bị điện tử và công nghệ dành riêng cho thể thao

(VTC News) - Công ty internet Baidu đã công bố sự ra mắt của DuBike, chiếc xe đạp được trang bị nhiều loại thiết bị điện tử và công nghệ dành riêng cho thể thao.

DuBike là một chiếc xe đạp thông minh (có gắn cảm biến y tế) nhưng không phải là một chiếc xe đạp điện. Người sử dụng xe không nên trông chờ vào hệ thống trợ lực giúp đạp nhẹ hơn hay leo dốc tốt hơn.

Tuy nhiên, xe được trang bị bộ cảm biến cho phép đo nhịp tim, huyết áp, áp lực bàn chân cùng nhiều chức năng y tế khác.

Chiếc xe thông minh DuBike của công ty internet hàng đầu Trung Quốc
Tiếp đó, những thông tin này được gửi qua Bluetooth vào một ứng dụng điện thoại thông minh của người sử dụng. Ứng dụng này cho phép theo dõi tình trạng thể lực của người sử dụng, cung cấp thông tin chỉ dẫn đường và cho phép tìm kiếm cũng như chia sẻ các lộ trình hoặc các chương trình tập luyện thông qua mạng xã hội.

Được phát triển bởi Baidu trong khuôn khổ của sự hợp tác với Đại học Thanh Hoa, chiếc xe đạp này cũng sẽ có thể chuyển đổi động năng thành điện năng. Điều này cho phép sử dụng DuBike để sạc điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác. Baidu cũng đã phát triển một hệ điều hành riêng cho xe đạp thông minh.

Bằng cách thu thập các dữ liệu sinh học quy mô lớn của người sử dụng xe. Baidu hy vọng có thể cung cấp các lộ trình thông minh và các chương trình tập luyện. Hệ điều hành cũng sẽ được cài đặt cho các mẫu xe đạp khác, phù hợp nhiều đối tượng, lứa tuổi.

Chủ yếu dành cho thị trường Trung Quốc, vì vậy chưa có bất cứ xác nhận nào từ Baidu rằng sẽ đưa chiếc xe đạp này sang thị trường Châu Âu hay Mỹ. Tuy nhiên, một nhà sản xuất phương Tây đã đặc biệt quan tâm đến việc mua lại bản quyền của công nghệ này.

» Xe đạp mạ vàng 24k trị giá 392.000 USD
» Xe đạp điện quân sự Nga có giá 6.000 USD
» Hơn 300 tay đua dự giải đua xe đạp dài nhất Việt Nam

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn