Xe đạp điện gấp, lựa chọn thời xăng tăng giá?

XeThứ Hai, 25/04/2011 08:53:00 +07:00

(VTC News)- Xuất hiện lặng lẽ ở Việt Nam từ đầu năm, xe đạp điện gấp EZLINK dần được biết đến trong bối cảnh xăng tăng giá. Dòng xe này có gì đặc biệt?

(VTC News)- Có mặt khá lặng lẽ ở Việt Nam từ đầu năm 2011, các dòng xe đạp điện gấp EZLINK dần được biết đến và quan tâm trong bối cảnh xăng tăng giá. Dòng xe này có gì đặc biệt?

 

Theo đại diện của công ty HMC Trading, công ty phân phối dòng xe này, xe đạp gấp EZLINK hiện có 5 dòng sản phẩm với 2 dòng xe sử dụng động cơ điện E6-168 và EL-168 cùng 3 dòng xe đạp gấp dùng ắc quy thường.

 

Giá hai dòng xe đạp điện dao động từ 800 USD đến 1.049 USD (tương đương từ 17 đến 22 triệu đồng).

 

EZLINK E6-168  
Trong hai dòng xe đạp điện, có giá cao hơn và cũng có nhiều tính năng ấn tượng hơn. Chiếc xe sở hữu kiểu dáng gọn nhẹ và có khả năng xếp gọn chỉ trong một giây. Tính năng này khá tiện dụng giúp người sử dụng có thể xếp gọn hay vận chuyển một cách dễ dàng.

 

 
Nếu nhìn thoáng, E6-168 không có nhiều khác biệt so với một chiếc xe đạp mini thông thường với bộ khung bằng thép carbon cường độ cao và hai bánh vành đúc kích thước nhỏ, khoảng 40 cm. Giảm xóc trước được thiết kế kiểu lò xo hai bên. Yên xe được bố trí trên một trục độc lập và gắn cứng vào khung, không có giảm xóc. Điểm nổi bật là ắc qui lithium-ion được bố trí ngay dưới yên nối với hệ thống đĩa đạp phía trước và công tắc tắt bật dạng vặn chìa khóa.

 

Xe nặng 25,8 kg và có thể nằm gọn trong cốp xe ôtô. Ghi-đông được thiết kế kiểu tay ga bên phải, vòng kéo ga chỉ nhô ra một phần ở bên trong, giúp người sử dụng dễ dàng tăng giảm ga khi cần thiết. Xe có trang bị hệ thống phanh tích hợp bộ cảm biến cho phép tự ngắt hệ thống điện khi bóp phanh.

 

Theo số liệu của nhà sản xuất, ắc qui xe mất khoảng 2–3 tiếng để nạp đầy và giúp xe chạy được 35 km với tốc độ tối đa 24 km/giờ.

 

EZLINK E6–168 hiện có ba màu Đen, Trắng và Xanh-Trắng-Da cam cùng hàng loạt phụ kiện đi kèm như giỏ, khoá, đèn, giá chở đồ phía sau…

 

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn