Xe dẫn động 2 cầu nào nhanh nhất thế giới?

XeThứ Tư, 17/09/2014 03:14:00 +07:00

(VTC News) - Động cơ đặc biệt, khung thân vật liệu nhẹ, dẫn động 2 cầu, ngoại thất khí động học khiến 10 mẫu xe dưới đây có khả năng đạt được tốc độ kinh ngạc.

(VTC News) - Động cơ đặc biệt, khung thân bằng vật liệu siêu nhẹ, dẫn động 2 cầu, ngoại thất khí động học khiến 10 mẫu xe dưới đây có khả năng đạt được tốc độ kinh ngạc.

10. Lamborghini Diablo VT - 322 km/h

 
Xếp vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng 10 dòng xe dẫn động các cầu nhanh nhất là chiếc siêu xe mang xu hướng cổ điển - Lamborghini Diablo VT. Dòng xe này mang dáng dấp cố hữu của Diablo, vốn thân thuộc với giới mê xe từ năm 1990 cho đến tận năm 2001.

Tuy nhiên, nét sáng tạo của phiên bản này nằm ở hệ thống truyền động tất cả các bánh. Mẫu VT 6.0 được trình làng vào năm 2000 với số lượng có hạn – 30 chiếc.

Để đạt được tốc độ 322 km/h, chiếc Diablo VT được trang bị động cơ V12 dung tích 5.7 lít, khả năng tạo ra 492 mã lực. Có lẽ Diablo VT là một trong những phiên bản đời đầu trong gia đình Lamborghini đạt được tốc độ đáng khâm phục này.

9. Bentley Continental GT Speed - 330 km/h

 
Phiên bản Continental GT Speed của hãng Bentley là sự hòa quyện tinh tế giữa thiết kế truyền thống và khả năng vận hành của thế kỉ 21.

Với khả năng đạt được tốc độ 330 km/h, Continental GT Speed được đánh giá là dòng xe dẫn động các cầu nhanh nhất mà hãng Bentley từng sản xuất.

Phiên bản này sở hữu động cơ V12 turbo kép dung tích 6 lít, cùng khả năng tạo ra 616 mã lực. Mãi đến năm 2012, công chúng mới được chiêm ngưỡng mẫu xe này, thậm chí hãng Bentley còn tổ chức triển lãm ô tô trên khắp thế giới để quảng bá sản phẩm này.

8. Lamborghini Reventon - 330 km/h

 
Một đại diện khác cũng đến từ thương hiệu Lamborghini, chiếc Reventon thậm chí còn được giới chuyên gia đánh giá có khả năng đạt được tốc độ nhanh hơn cả mẫu Diablo.

Được ra mắt vào năm 2007 tại triển lãm xe hơi Frankfurt, tuy nhiên chiếc xe này đến tay người hâm mộ chỉ với số lượng có hạn – 21 chiếc vào năm 2008.

Giống như các mẫu Lamborghini khác, chiếc Reventon tích hợp động cơ V12 dung tích 6.5 lít, đạt được vận tốc 330 km/h.

7. Ferrari FF - 335 km/h

 
Chỉ một vài năm sau khi được chính thức giới thiệu, chiếc Ferrari FF đã trở thành một trong những mẫu Ferrari ấn tượng nhất trên thị trường.

Niềm kiêu hãnh của phiên bản này nằm ở bốn ghế ngồi cùng vận tốc đạt 335 km/h. Bên cạnh đó, FF cũng nên tự hào về đường nét thẩm mỹ - điểm nhấn khiến chiếc xe này không hề tương đồng với các siêu xe khác mà cũng không ảnh hưởng tới khả năng vận hành.

Với động cơ V12 dung tích 6.3 lít, có lẽ FF là một trong những dòng xe dẫn động các cầu nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

6. Porsche 918 Spyder - 340 km/h

 
Một trong những phiên bản đời mới nhất và ấn tượng nhất mà thương hiệu Porsche cho ra đời trong vài năm qua chính là chiếc 918 Spyder.

Điều gì khiến chiếc 918 Spyder không chỉ sở hữu khả năng vận hành vượt bậc cùng thiết kế đậm tính thẩm mỹ, mà thực chất còn tích hợp động cơ điện-hybrid.

Mẫu xe này đã tận dụng chế độ dẫn động tất cả các cầu khi cả hai động cơ xăng và điện vận hành cùng lúc, khiến phát huy được tối đa ưu điểm. Khi cả hai động cơ được trang bị cùng nhau, 918 Spyder có khả năng tạo ra 887 mã lực và đạt được 340 km/h.
 
5. Lamborghini Murcielago - 341 km/h

 
Dường như fans hâm mộ dòng xe Lamborghini đều không thể không biết ông hoàng đường phố trong thập kỉ đầu thế kỉ 21 – phiên bản Murcielago.

Gây ấn tượng mạnh với khả năng đạt được 341 km/h, khả năng sinh 670 mã lực từ động cơ V12 dung tích 6.5 lít, Murcielago vẫn xứng đáng nhận được lời khen từ giới chuyên môn dù chỉ tiêu thụ được 4099 chiếc tại thời điểm đó.

Qua từng năm, mẫu xe này ngày càng ghi điểm với hệ thống giảm xóc cải tiến, ngoại hình mới mẻ, đặc biệt là hệ thống phanh thu hồi năng lượng. Ngày nay, Murcielago vẫn giữ được danh hiệu là một trong những dòng xe dẫn động các cầu nhanh nhất mọi thời đại.

4. Bugatti EB 110 - 343 km/h

 
Thương hiệu Bugatti luôn gắn liền với tốc độ. Được giới thiệu trước công chúng vào năm 1991, chiếc EB 110 được lắp đặt động cơ V12 bốn turbo giúp sản sinh 553 mã lực.

Với khả năng đạt được tốc độ 343 km/h, phiên bản EB 110 còn gây bất ngờ khi chạm mức 97 km/h chỉ trong 3.2 giây. Bên cạnh đó, EB 110 còn được đánh giá là mẫu xe quý hiếm kể từ khi ngừng sản xuất vào năm 1995.

Trong vòng bốn năm được đưa vào dây chuyền sản xuất, chỉ 139 chiếc được tiêu thụ trên thị trường, EB 110 xứng đáng được ghi danh trong lịch sử ngành chế tạo ô tô.

3. Lamborghini Aventador - 349 km/h

 
  Nhanh chóng trở thành hiện tượng trong dây chuyền sản xuất của hãng Lamborghini, không phiên bản nào xứng đáng với vị trí thứ ba về tốc độ ngoài Aventador.

Có khả năng đạt được 349 km/h, Aventador lần đầu tiên được trình làng vào năm 2011 tại triển lãm xe hơi Geneva nhằm mục đích thay thế mẫu Murcielago.

Aventador đạt được vận tốc đáng mơ ước như vậy là nhờ động cơ V12 dung tích 6.5 lít, khả năng sinh công suất 690 mã lực.

2. Lamborghini Veneno - 356 km/h

 
Lại một lần nữa sản phẩm của hãng Lamborghini xuất hiện trong danh sách này. Phiên bản Veneno đã thực sự tỏa sáng với danh hiệu dòng xe nhanh thứ nhì thế giới khi tận dụng hệ dẫn động tất cả các cầu.

Bản thân phiên bản này được thiết kế nhằm mục đích tối đa hóa thiết kế khí động lực học dành cho cơ cấu lái chuẩn xác và tốc độ tối ưu.

Phiên bản này hoàn toàn là ẩn số cho đến tận năm 2013 tại triển lãm ô tô Geneva. Tại đây, chỉ duy nhất ba chiếc xe được trưng bày, giá niêm yết cho mỗi chiếc là hơn 4,2 triệu USD.

1. Bugatti Veyron Super Sport - 430 km/h

 
Vị trí quán quân trong bảng xếp hạng này thuộc về Veyron Super Sport đến từ thương hiệu Bugatti, với khả năng đạt được tốc độ 430 km/h.

Đây cũng là dòng xe phiên bản rất hạn chế với số lượng chỉ 30 chiếc được tung ra thị trường. Đồng thời, với sức mạnh động cơ sản sinh 1200 mã lực, đây có lẽ là niềm vui không tưởng dành cho người hâm mộ.

Cao Thu
Bình luận
vtcnews.vn