Xe chở tên lửa BUK cháy động cơ trong lễ duyệt binh Chiến thắng

Thế giớiChủ Nhật, 10/05/2015 11:41:00 +07:00

Một chiếc xe chở tên lửa BUK bỗng dưng bốc cháy trong lễ duyệt binh tại Siberia nhân kỉ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng, khiến khán giả bên đường một phen kinh hãi.

Một chiếc xe chở tên lửa BUK bỗng dưng bốc cháy trong lễ duyệt binh tại Siberia nhân kỉ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng, khiến khán giả bên đường một phen kinh hãi.

Theo ghi nhận của Daily Mail, khi đang diễu qua Quảng trường Lenin tại thành phố Chita, vùng Siberia, chiếc xe này đã bị cháy động cơ và bốc khói mù mịt ở phần đuôi xe.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, nguyên nhân bốc cháy động cơ nhiều khả năng do rò rỉ dầu.

Một nguồn tin quân đội cũng nhận định rò rỉ dầu có thể đã dẫn tới sự cố này.

Clip: Lực lượng vũ trang các nước duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng

quocte/2015/05/10/Video-binh-s-cc-nc-duyt-binh-mng-ngy-chin-thng-1431193702.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" width="500" height="350">

"Những trục trặc như vậy xảy ra với máy móc là chuyện bình thường. Lửa đã được dập tắt chỉ trong vài phút, và một chiếc xe quân sự khác đã được huy động để kéo xe gặp sự cố ra khỏi khuôn viên cuộc duyệt binh" - nguồn tin này cho biết.

"Lửa cháy không lớn, không có tình trạng khẩn cấp cũng như bất kì một mối đe dọa nào" - nguồn tin quân sự trấn an.

Trước đó, trong buổi tổng duyệt chuẩn bị cho đại lễ Ngày Chiến thắng, "siêu tăng" T-14 Armata cũng đã gặp sự cố và không thể di chuyển trong gần 15 phút, dù động cơ vẫn hoạt động bình thường.

Clip: Nga phô diễn các loại vũ khí tối tân chưa từng xuất hiện


Xe tăng chở hệ thống tên lửa BUK bốc cháy. Ảnh: AP 
Khói bốc lên mù mịt từ phần đuôi xe 
Vòi phun nước lập tức được điều động để dập tắt đám cháy. 
Sau khi lửa tắt, một chiếc xe quân sự khác đã được huy động để kéo xe tăng gặp sự cố ra khỏi khuôn viên cuộc duyệt binh.

Nguồn: Trí thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn