Xe Camry đâm 3 người chết thảm: Chủ xe ngỡ ngàng khi đọc báo

Thời sựThứ Tư, 02/03/2016 01:09:00 +07:00

Giao xe cho nhân viên rửa xe rồi về, đến trưa cùng ngày, đọc thông tin trên báo chí, ông Sơn mới ngỡ ngàng vì thấy ô tô của mình gây ra tai nạn.

(VTC News) - Giao xe cho nhân viên rửa xe rồi về, đến trưa cùng ngày, đọc thông tin trên báo chí, ông S mới ngỡ ngàng vì thấy ô tô của mình gây ra tai nạn.

Chiều qua (1/3) Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự Nguyễn Quang Vinh (SN 1977 trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên), người được xác định là lái xe Camry gây ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 3 người chết sáng 29/2.

Tuy nhiên, dư luận vẫn thắc mắc về chủ nhân chiếc xe Camry và đặt câu hỏi nếu chủ nhân xe cố tình giao xe cho tài xế Vinh dù biết Vinh không có bằng lái thì có phải chịu trách nhiệm liên đới.

Chiếc xe Camry gây tai nạn (Ảnh Tuổi trẻ)
Chiếc xe Camry gây tai nạn (Ảnh Tuổi trẻ) 
Liên quan đến điều này, Thượng tá Nguyễn Viết Chức - Phó trưởng Công an quận Long Biên trả lời trên Dân trí, qua xác minh, cơ quan điều tra xác định, chủ xe là ông Đào Quang S (hộ khẩu tại quận Hoàng Mai; hiện trú tại phường Gia Thụy, quận Long Biên).

Làm việc với cơ quan công an, ông S cho biết, ông đã mua chiếc xe Camry trên từ năm 2014. Khoảng 6h30 ngày 29/2, ông S lái xe đến điểm rửa xe quen ở phố Hoàng Như Tiếp, giao cho một nhân viên tên Cường rồi đi về. Đến trưa cùng ngày, qua đọc thông tin trên báo chí, ông S mới biết có người điều khiển ô tô của mình gây ra tai nạn.

Quá trình điều tra, lấy lời khai của ông S và những người liên quan, cảnh sát xác định, ông S không giao và cũng không nhờ Nguyễn Quang Vinh đi sửa xe. Vinh tự ý lên xe, nổ máy rồi lái đi, gây ra vụ tai nạn.

Video: Nhân chứng kể lại phút xe điên tông 3 người lên không trung


Vì sao ban đầu công an thông tin lái xe là nữ?

Đồng thời Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng Công an quận Long Biên cũng trả lời trên báo Giao thông, giải đáp thắc mắc vì sao trong buổi sáng tai nạn xảy ra công an xác nhận lái xe  là nữ mà cuối cùng lại kết luận lái xe là nam.

"Khi đó tôi đang đứng với lực lượng chức năng. Tôi hỏi đã làm rõ được ai gây tai nạn chưa? Anh em nói có cô gái trẻ sinh năm 91 nhà ở khu vực gần đây. Đó là thông tin ban đầu thế, chứ chúng tôi không khẳng định gì cả.

Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra vào cuộc đã làm rõ Nguyễn Quang Vinh - người ra đầu thú và cũng là người có tiệm rửa xe đã tự ý lái xe đi và gây tai nạn", Thượng tá Chức giải thích.

Ông Chức nói, khi có nhiều nghi vấn về người lái xe Camry gây tai nạn xuất hiện như vậy thì công an có tiến hành giám định vân tay trên vô lăng không, qua đó khẳng định Vinh là người lái xe gây tai nạn, và đến giờ công an vẫn đang tiến hành làm rất kỹ.

Sau khi nghe toàn bộ diễn biến thông tin vụ việc, sáng 1/3, một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn, Trưởng Công an quận Long Biên đã ký quyết định khởi tố vụ án.

"Sau khi đánh giá chắc nguồn chứng cứ và tài liệu, chúng tôi đã mời VKSND quận và các điều tra viên, các đơn vị chức năng đến để họp bàn, thống nhất để chắc chắn an tâm khi khởi tố bị can và ký lệnh Tạm giữ hình sự đối tượng Vinh để điều tra về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng theo Điều 202 Bộ Luật Hình sự, thượng tá Chức nói", ông Chức thông tin.

Thuỵ Miên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn