Xe buýt “sập bẫy” nắp hố ga của công nhân đào đường

Thời sựThứ Năm, 29/07/2010 05:57:00 +07:00

(VTC News) - Mảnh gang lớn dùng làm nắp đậy hố ga đâm thẳng vào gầm máy. Cú va chạm khiến toàn bộ máy xe bị hỏng, hộp số bị vỡ.

(VTC News) – Vào khoảng 11h10 sáng 29/7, trước cửa số nhà 215 đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội), một mảnh gang hình tam giác cắm thẳng vào gầm chiếc xe buýt BKS 29Z-0846 khi chiếc xe này đang tấp vào bến đón khách.

Anh Nguyễn Đình Tiến tài xế chiếc xe buýt kể lại: “ Tôi đang thực hiện vòng thứ 5 trong ca làm việc khi cho xe rẽ phải vào bến đón khách, tôi nghe thấy có tiếng động rất lớn, phát ra phía dưới gầm xe. Sau đó chiếc xe chết máy, trôi được chừng khoảng 10m thì xe dừng lại được.”

Chiếc xe buýt này nằm bất động trên đường Kim Mã hơn 4 tiếng đồng hồ.

Tiến hành kiểm tra, anh Tiến thấy một mảnh gang lớn hình tam giác dùng làm nắp đậy hố ga gần đó đâm thẳng vào gầm máy. Cú va chạm khiến toàn bộ máy xe bị hỏng, hộp số bị vỡ.

Anh Tiến cho biết thêm, vào buổi sáng, khi đi qua đoạn đường này, do có công nhân tiến hành sửa hố ga nên đã phải vòng xe ra gần giữa đường để tránh và dừng đón khách. Đến trưa, khi không thấy ai, anh mới điều khiển xe vào sát lề, thì bất ngờ lại “sập bẫy”.


Theo quan sát của phóng viên, trước cửa nhà số 215 Kim Mã có một hố ga lớn bị bật tung nắp, bên trong chằng chịt dây cáp các loại.

Dưới gầm xe, thanh sắt từ nắp đậy hố ga găm thẳng vào hộp số.


Đến 15h30 chiều nay, chiếc xe vẫn chưa được đưa đi, nằm chiếm tới nửa đường Kim Mã, khiến các phương tiện phía sau di chuyển hết sức khó khăn. Lực lượng CSGT đã phải phân luồng để hướng dẫn các phương tiện tham gia lưu thông.

Đến khoảng 15h45, các nhân viên Xí nghiệp xe điện Hà Nội mới có mặt và dùng kích nâng chiếc xe lên để lấy mảnh gang ra khỏi gầm xe và kéo xe về bến.


Đến gần 16h chiều nay, chiếc xe mới được kích lên để mang về bến.


Dương Lãng Hoàng

Bình luận