Xe bus nổ tan xác, 16 người chết thảm

Thế giớiThứ Hai, 30/12/2013 01:02:00 +07:00

(VTC News) - Một vụ nổ xe bus vừa diễn ra ở thành phố Volgograd - nơi vừa diễn ra vụ đánh bom liều chết cách đây đúng một ngày.

(VTC News) - Một vụ nổ xe bus vừa diễn ra ở thành phố Volgograd - nơi vừa diễn ra vụ đánh bom liều chết cách đây đúng một ngày.

BBC đưa tin, hôm nay 30/12, một vụ nổ xe bus vừa xảy ra ở thành phố Volgograd, khiến 10 người chết và 10 người khác bị thương. Vụ việc xảy ra chỉ đúng một ngày sau khi vụ đánh bom liều chết tại nhà ga thành phố.

Chiếc xe bus nổ tan xác  

Vụ nổ đó xảy ra vào khoảng 12h45 (giờ địa phương) ngày 29/12 tại nhà ga Volgograd-1. Các nhân chứng cho hay kẻ đánh bom hành động ngay gần một máy dò kim loại ở cửa chính của nhà ga. 15 người thiệt mạng và 34 người bị thương trong vụ việc lần này.
Volgograd
Khói bốc lên tại nhà ga ở Volgograd 
Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho giới chức thực hiện mọi việc cần thiết để trợ giúp các nạn nhân và bảo đảm an ninh cho thành phố, cũng như tìm mọi cách để xác định danh tính, động cơ của những kẻ đứng đằng sau vụ đánh bom.

RIA Novosti dẫn nguồn tin trong cơ quan hành pháp Dagestan cho biết, kẻ gây ra vụ đánh bom trên được cho là "góa phụ đen" Oksana Aslanova, 26 tuổi, đến từ nước cộng hòa Dagestan thuộc Nga. Aslanova bị chính quyền Nga liệt vào danh sách truy nã từ tháng 6/2012.
Oksana Aslanova
Góa phụ đen Oksana Aslanova 
Hồi tháng 10, cũng tại Volgograd, 6 người chết và 37 người bị thương khi một phụ nữ tới từ nước cộng hòa Dagestan thuộc Nga đánh bom tự sát trên một chiếc xe bus.

Những vụ đánh bom trên diễn ra trong bối cảnh Nga đang chuẩn bị thực hiện vai trò chủ nhà của Thế vận hội mùa đông ở thành phố Sochi. Thành phố Volgograd nằm cách Sochi, khoảng 690 km và gần khu vực Bắc Kavkaz đầy bất ổn.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn