Xe bus dành riêng cho nữ giới: 'Hà Nội không có chủ trương'

Thời sựThứ Bảy, 27/12/2014 11:45:00 +07:00

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố không có chủ trương và cũng không thể lập tuyến xe bus dành riêng cho nữ giới.

(VTC News) – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, thành phố không có chủ trương và cũng không thể lập tuyến xe bus dành riêng cho nữ giới.

Sáng 27/12, trao đổi với phóng viên VTC News, một lãnh đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) xác nhận thông tin, cách đây ít ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng có chủ trì một cuộc họp về công tác giao thông vận tải. 
Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Quốc Hùng đã đưa ra yêu cầu Tổng Công ty Vận tải Hà Nội nghiên cứu thí điểm một số tuyến xe bus để phục vụ riêng hành khách là nữ giới vào giờ cao điểm tại một số khu vực đông công nhân nữ và học sinh, sinh viên nữ.

Giải pháp này này nhằm mục đích ngăn chặn tình trạng nữ giới bị quấy rối tình dục khi đi xe  bus. 

Ông Phan Đăng Long - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. 

“Tôi đọc nội dung kết luận cuộc họp thì thấy có nội dung đó. Nhưng hôm đó tôi không tham dự cuộc họp, đây cũng không phải lĩnh vực quản lý của tôi nên tôi chưa nắm được cụ thể vấn đề như thế nào,” vị lãnh đạo này cho hay.

Liên quan đến ý kiến trên của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, trao đổi với phóng viên, ông Phan Đăng Long – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng, có lẽ trong lúc nhất thời bức xúc nên ông Hùng đưa ra ý kiến đó.

Ông Long khẳng định, trên thực tế thì Hà Nội không có chủ trương và cũng không thể triển khai các tuyến xe bus dành riêng cho nữ giới.

"Tôi khẳng định lãnh đạo Hà Nội không có chủ trương làm một số tuyến xe bus để phục vụ riêng hành khách nữ giới", ông Long nói.

Video: Nữ sinh bị quấy rối trên xe bus


Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng, trường hợp phụ nữ đi xe buýt bị quấy rối không phải là không có. Tuy nhiên, ông Long khẳng định những trường hợp này là rất hiếm. 

“Chủ trương, chính sách phải xuất phát từ thực tiễn. Thực tiễn ở Hà Nội không có chuyện quá nhiều trường hợp nữ giới bị quấy rối tình dục đến mức phải lập những tuyến xe bus dành riêng cho họ,” ông Long nói.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết thêm, bản thân nữ giới hiện này cũng tự biết cách bảo vệ bản thân mình. Chính vì thế, không phải ai cũng có thể “bắt nạt” được họ.

Video: Cách hay chống quấy rối tình dục trên xe bus


“Bây giờ con gái, phụ nữ cũng cũng biết cách để tránh chứ, động đến họ là họ la ầm lên, chửi cho ngay chứ làm gì có chuyện dễ dãi, muốn làm gì thì làm”, ông Long nhận định.

Trên cơ sở đó, ông Long mong muốn báo chí khi viết bài nên cân nhắc kỹ, tránh đưa những thông tin không chuẩn, gây hoang mang dư luận.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn