Xế bình dân “chơi” công nghệ về Việt Nam

XeChủ Nhật, 30/09/2012 06:02:00 +07:00

(VTC News) – Dù chưa có giá chính thức nhưng Focus, lính mới của Ford tại Việt Nam vẫn hút khách nhờ các công nghệ thông minh ít thấy ở các dòng sedan bình dân.

(VTC News) – Dù chưa có giá chính thức nhưng Focus, lính mới của Ford tại Việt Nam vẫn hút khách nhờ hàng loạt công nghệ thông minh ít thấy ở các dòng sedan bình dân.


Theo đúng kế hoạch, mẫu xe được mong đợi nhất năm của Ford vừa ra mắt khách hàng Việt Nam. Trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam, Ford tranh thủ “khoe” hai mẫu Focus, bản sedan bốn cửa Titanium+ màu bạc 2.0L và bản hatchback năm cửa Sport+ màu đỏ 2.0L, cùng màn phô diễn công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động, tính năng vốn chỉ có trên các xe hạng sang.

Focus, xe chiến lựơc mới của Ford tại Việt Nam. 
Focus khiến các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic, Toyota Altis phải lo ngại khi sở hữu thiết kế trẻ trung, đậm chất thể thao với hốc gió lớn, đèn pha kết hợp dải đèn LED…

Dòng xe sedan hạng trung này được trang bị nhiều công nghệ thông minh. 
Tuy nhiên, điểm mạnh thực sự của dòng xe này nằm ở nội thất với nhiều công nghệ thông minh và tính năng cao cấp như SYNC®, dừng xe chủ động, hỗ trợ đỗ xe tự động…

Các công nghệ này cho phép lái xe dùng khẩu lệnh để điều khiển điện thoại đã kết nối Bluetooth® và các công cụ nhạc kĩ thuật số kết nối qua cổng USB với xe hay dễ dàng đỗ xe mà không cần chạm vô lăng…
Giá xe vẫn là ẩn số 

Focus mới có 2 phiên bản động cơ, động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT GDi mới và động cơ nhỏ hơn loại Duratec 1.6 lít Ti-VCT.

nhưng đựơc hé lộ là đủ sức cạnh tranh với Honda Civic hay Toyota Altis. 

Cả hai động cơ 2.0 lít Ti-VCT GDi và 1.6 lít Ti-VCT đều sử dụng hộp số tự động sáu cấp Powershift. Ford Việt Nam cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu ở bản cao cấp sử dụng động cơ 2.0 là 6,71km/L và lượng khí thải 156g/km.

Theo kế hoạch, Focus mới sẽ tới tay khách hàng vào cuối năm nay. Giá bán chưa công bố nhưng được bật mí là rất cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Tin: Khánh Hòa
Ảnh:Bobi
Bình luận
vtcnews.vn