Xe bán tải Toyota Hilux vào “danh sách đen” thu hồi

XeThứ Năm, 09/09/2010 06:02:00 +07:00

(VTC News) – Toyota Hilux, mẫu xe bán tải được ưa chuộng ở nhiều thị trường ô tô trên thế giới trong đó có Việt Nam, vừa bị liệt vào “danh sách đen” thu hồi.

(VTC News) – Toyota Hilux,  mẫu xe bán tải được ưa chuộng ở nhiều thị trường ô tô thế giới trong đó có Việt Nam, vừa bị liệt vào “danh sách đen” thu hồi.


“Cơn ác mộng” thu hồi khởi điểm từ tháng 10 năm ngoái vẫn tiếp tục đeo bám dai dẳng Toyota. Sau hơn 12 triệu xe bị “gọi về” trên toàn cầu do các vấn đề an toàn như lỗi chân ga, phanh, thảm sàn, động cơ… hãng xe lớn nhất thế giới mới đây lại tiếp tục triệu hồi 116.507 xe Hilux tại Australia.

Đợt thu hồi bao gồm những “anh chàng” Hilux hệ dẫn động cầu 4 bánh, sử dụng động cơ xăng hoặc diesel, được lên dây chuyền sản xuất từ tháng 1/2005 đến tháng 2/1010.

 

Nhà sản xuất cho biết, những giá đỡ trung tâm ở trục sau của những chiếc xe bán tải trên có khả năng bị gãy khi xe di chuyển ở những địa hình gồ ghề, hiểm trở, gây nguy hiểm cho người lái. Hãng đã nhận được thông báo về 19 trường hợp liên quan đến lỗi này, trong đó chỉ có 1 trường hợp bị thương.

Theo Toyota, những chiếc Hilux hệ dẫn động 2 cầu sẽ không gặp phải vấn đề trên. Các xe Hilux bị thu hồi sẽ được thay thế giá đỡ sau cứng chắc hơn.

Toyota Hilux hiện là mẫu xe bán tải đắt khách nhất thị trường châu Âu và bán chạy thứ hai ở Australia (sau Holden Commodore). Ở Việt Nam, với phong cách mạnh mẽ, đa năng, Hilux cũng thu hút mạnh mẽ người tiêu dùng.



Trung Kiên(theo Autoevolution)
Bình luận
vtcnews.vn