Xe bán chạy nhất của Honda có nguy cơ cháy

XeThứ Ba, 02/10/2012 01:04:00 +07:00

(VTC News) – Hơn nửa triệu xe Accord, dòng sản phẩm bán chạy hàng đầu của Honda tại Mỹ đang bị triệu hồi vì nguy cơ cháy.

(VTC News) – Hơn nửa triệu xe Accord, dòng sản phẩm bán chạy hàng đầu của Honda tại Mỹ đang bị triệu hồi vì nguy cơ cháy.


Thông báo triệu hồi xe vừa được hãng xe Nhật bản công bố. Theo đó, dòng sedan này có trục trặc ở hệ thống các ống dẫn nhiên liệu của hệ thống trợ lực lái. Các ống này có thể bị hỏng dưới tác động của nhiệt trong quá trình vận hành, dẫn tới hiện tượng rò rỉ xăng vào bộ phận lọc khí thải, có thể sinh khói hoặc gây cháy.

Các xe có thể bị lỗi trong chiến dịch thu hồi này gồm xe Accord V6 sản xuất từ năm 2003 đến năm 2007.

Đại diện của Honda cho biết chiến dịch thu hồi mới này liên quan tới 573.147 xe ở Mỹ và 30.058 xe ở Canada. Theo thông tin ban đầu, không có xe nào bị thu hồi ngoài thị trường Bắc Mỹ.

Honda Accord đời 2003-2007 bị thu hồi vì nguy cơ cháy. 

Liên quan đến sự cố này, hiện chưa có báo cáo về tai nạn hoặc thương tích. Tuy nhiên, trong tháng 6 vừa qua, một động cơ xe Accord đời 2006 đã đột ngột bốc cháy.


Honda hiện cũng phải chi thêm tiền để mở rộng chiến dịch thu hồi xe Accord tiến hành từ tháng Tư vừa qua.

Hãng xe Nhật này cho biết việc sửa chữa và thay thế các ống dẫn nhiên liệu của hệ thống lái trợ lực bị lỗi sẽ kết thúc vào đầu năm 2013 do hãng này cần phải sử dụng một loại vật liệu cao su mới với tính năng chịu nhiệt cao, tránh hiện tượng nứt vỡ trong các ống dẫn thay thế.

Honda khuyến cáo nếu các chủ xe cho rằng chiếc Accord của họ đang có các dấu hiệu liên quan đến khả năng rò rỉ ống dẫn nhiên liệu ở hệ thống lái trợ lực, họ nên đưa xe đến các đại lý Honda tại địa phương để kiểm tra, và nếu cần thiết, tạm thời sửa chữa.

Hiện, tại Mỹ, Accord là dòng xe bán chạy thứ hai của Honda, chỉ đứng sau Toyota Camry.

Minh Quang(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn