Xe 8 tỷ đồng nứt toác sau 10 ngày sử dụng, khách hàng điên tiết

XeThứ Tư, 08/06/2016 07:13:00 +07:00

Một khách hàng chi tới 2,28 triệu nhân dân tệ (gần 8 tỷ đồng) để mua xe sang nhưng chỉ sau 10 ngày sử dụng phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường.

Anh Xia (Trung Quốc) phản ánh, cuối tháng 3 năm 2016 có mua một chiếc xe ô tô hạng sang trị giá 2,28 triệu nhân dân tệ (gần 8 tỷ đồng) của hãng Lincoln tại salon ô tô Sunshine. Thế nhưng sau khi nhận xe 10 ngày, anh phát hiện vết nứt lạ trên nóc xe, thậm chí có vết nứt dài tới 1m.

Anh Xia cho biết, sẽ đưa sự việc ra tòa án để có phán quyết cuối cùng.

Theo anh Xia, trước khi mua xe, anh không phải là người thông thạo lĩnh vực này. Sau khi tìm hiểu các thông tin, anh đã quyết định mua xe tại công ty ô tô Sunshine - nơi được đánh giá là nhà cung cấp xe hơi đáng tin cậy.

Chiếc xe mà anh Xia mua được nhà cung cấp khẳng định được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

mua 2

Vết nứt trên xe

mua 1

 

Thế nhưng, sau khi mua xe, anh không khỏi thất vọng.

Hệ thống điện của xe đã gặp trục trặc ngay khi anh đưa cả gia đình đi chơi. Điều này khiến cho màn hình tivi trong xe không hoạt động, đèn trên nóc xe không sáng...

Khi phát hiện sự việc, anh Xia đã đưa xe đến trung tâm bảo hành của Sunshine, trong quá trình kiểm tra còn phát hiện các vết nứt trên nóc, thậm chí viền ở cửa xe cũng bị cong vênh. 

mua 4

 

mua 3

Viền ở cửa cong vênh

Theo nhận định của chủ xe này, vấn đề về máy xe có thể là hậu quả từ việc các vết nứt trên xe khiến nước mưa thấm vào gây ra.

Công ty bán ô tô khẳng định xe nhập nguyên chiếc từ Mỹ, vấn đề nứt sẽ được sửa chữa nhưng anh Xia không đồng ý.

Ngay sau đó, hôm 4/6, một đại diện bán hàng của Sunshine đã thừa nhận chiếc xe được mua lại của một người khác. Phía công ty Sunshine đề nghị sẽ thay thế bằng một xe khác cho anh Xia, nhưng anh không đồng ý. Thậm chí, công ty Sunshine còn đồng ý hoàn lại tiền cho khách với điều kiện khách trả lại xe và trả thêm 500.000 nhân dân tệ tiền đền bù, nhưng anh Xia cũng không đồng ý.

Anh Xia cho rằng, sự việc cho thấy công ty đã có dấu hiệu lừa đảo khách hàng. Anh sẽ đưa sự việc ra tòa án và đệ đơn kiện.

Nghi Dung (Theo YT)
Bình luận
vtcnews.vn