Xảy ra hàng loạt vụ xâm hại tình dục trẻ em: Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn lên tiếng

Giáo dụcThứ Ba, 21/03/2017 11:49:00 +07:00

Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong trả lời thẳng thắn trước câu hỏi của thanh niên xung quanh hàng loạt vụ xâm hại tình dục trẻ em đang khiến dư luận bức xúc.

Sáng 21/3, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong trực tiếp đối thoại với đoàn viên, thanh niên Việt Nam về những vấn đề được bạn trẻ đặc biệt quan tâm trong thời gian qua.

Bạn Lê Minh Xuân Thanh (Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM) gửi qua facebook đến anh Lê Quốc Phong: “Dư luận bức xúc về tình trạng học sinh bị xâm hại tình dục. Học sinh là đội viên của tổ chức Đội nhưng sao không thấy tổ chức Đoàn, Hội vào cuộc lên tiếng?”.

le quoc phong

 Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong. (Ảnh: Tiền Phong)

Trả lời câu hỏi này, anh Lê Quốc Phong thẳng thắn chia sẻ: "Khi tiếp nhận thông tin về những sự việc như vậy, chúng tôi rất đau lòng. Thiếu nhi là đội viên của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh giao nhiệm vụ tổ chức hoạt động, chăm lo.

Ngay khi có những sự việc xảy ra, chúng tôi đều giao nhiệm vụ cho tổ chức Đoàn, Đội ở địa phương xác minh, theo dõi sự việc để bảo vệ quyền lợi cho các em, tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả cho các em và gia đình".

Anh Phong cho rằng những sự việc vừa qua là những hành vi phạm pháp, không thể chấp nhận mà tổ chức Đoàn, Đội cần lên tiếng để nghiêm trị.

"Đây cũng là tiếng chuông cảnh báo chung cho các tổ chức Đoàn, Đội ở các địa phương cần phải tăng cường tập huấn kỹ năng, kiến thức cho các em học sinh, tổ chức Đội để phòng tránh, mục tiêu là ngăn ngừa, không để xảy ra các sự việc đau xót nêu trên. Nhưng khi có sự việc xảy ra, thì tổ chức Đội, Đoàn cần phải có quy trình để xử lý kịp thời. Đối với các vụ việc xâm hại trẻ em hiện nay, chúng tôi vẫn theo dõi sát sao để có biện pháp cụ thể", anh Lê Quốc Phong nói.

Video: Chưa đủ chứng cứ khởi tố nghi án xâm hại bé lớp 1

Minh Đức
Chuyên đề: Tin ngắn
Bình luận
vtcnews.vn