Xảy ra đấu súng, căn cứ quân sự Mỹ thường chứa chuyên cơ Air Force One bị phong tỏa

Thế giớiThứ Năm, 30/06/2016 20:43:00 +07:00

Căn cứ quân sự Andrews - JBA gần thủ đô Washington của Mỹ bị phong tỏa sau khi xảy ra nổ súng tại khu vực y tế, toàn bộ nhân viên được khuyến cáo trú ẩn tại chỗ.

22h00

Tin mới nhất của NBC News cho biết, vụ báo động thực ra là sự nhầm lần giữa bài tập bắn đã lên kế hoạch từ trước với một vụ đấu súng thật. Theo nhà chức trách, một người nào đó trên tầng 3 của trung tâm y tế Malcolm Grow nhìn thấy 2 người đi bộ với súng trường trên tay và đã báo động.

Tuy nhiên, đây là các binh sỹ đang chuẩn bị tham gia vào bài tập bắn súng đã được định trước của JAB vào 9h ngày 30/5 (giờ địa phương).

21h20

Rodney Smith, một nhân viên y tế của Trung tâm Malcolm Grow cho biết vụ nổ súng xảy ra ở tòa nhà mới xây và khi đó anh đang làm nhiệm vụ trong tòa nhà cũ của trung tâm.

2016-06-30_1014

 Lực lượng chức năng đầu tiên có mặt tại hiện trường

21h10

Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson cho biết vụ việc đang trong tình trạng tiếp diễn khi phát biểu ở Thượng viện về vấn đề liên quan đến an ninh nội địa.

Trong khi đó, Lầu Năm Góc cho biết, vụ nổ súng xảy ra ở tầng 3 của Trung tâm y tế Malcolm Grow. Ngoài ra, sáng 30/5 (giờ địa phương) Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng có kế hoạch cất cánh từ căn cứ này đến một sự kiện ở Ohio tuy nhiên hiện ông đang được bảo vệ ở Đài quan sát Hải quân.

joint-base-andrews-locator

 Bản đồ căn cứ quân sự Andrews, rất gần thủ đô Washington

21h05

NBC News cho biết một số căn cứ quân sự lân cận Washington đã nâng mức cảnh báo an ninh của mình sau sự cố ở cắn cứ Joint Base Andrews - JBA.

Pháo đài Belvoir ở Virginia cho nâng mức cảnh báo trong khi đó căn cứ hải quân ở Tây Nam Wahsington ra lệnh kiểm tra căn cước 100% và những người có mang súng trường ở khu vực cổng ra vào.

An ninh cũng được tăng cường ở Đài quan sát Hải quân ở tây bắc Washington và một số khu vực quân sự khác ở Maryland.

20h30

Theo hãng tin RT, toàn bộ các thành viên của căn cứ đã nhận được lệnh trú ẩn tại chỗ trước khi có thông báo tiếp theo.

Đây là căn cứ quân sự được ví như 'Sân bay của nước Mỹ' và là nơi chứa chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ.

Trên Twitter của mình, căn cứ này cho biết: "Joint Base Andrews - JBA đang bị phong tỏa sau báo cáo xảy ra nổ súng, tất cả nhân viên được hướng dẫn trú ẩn tại chỗ".

can cu

 Căn cứ quân sự Andrews

Thông báo mới nhất trên Twitter, JBA cho biết vụ việc xảy ra đầu tiên ở khu y tế Malcolm Grow, các lực lượng chức năng đầu tiên đã có mặt tại hiện trường. Trong khi đó, các nhân viên vẫn tiếp tục nhận lệnh trú ẩn tại chỗ.

Căn cứ này cũng nói rằng, họ có kế hoạch cho một bài tập bắn súng vào 9h ngày 30/6 (giờ địa phương), tuy nhiên vụ nổ súng lại xảy ra ở khu vực y tế và trước bài tập 30 phút.

JBA nằm ở quận Prince George, Maryland, đây được xem là 'nhà' của chuyên cơ Air Force One cùng với nhiều đơn vị phản ứng nhanh khác trong phạm vi thủ đô Washington, Mỹ.

Tháng trước, căn cứ này cũng bị phong tỏa 1 lần vì có người phụ nữ đi vào và tuyên bố mang bom trên người, tuy nhiên đội phản ứng chất nổ đã có mặt và xác định không có chất nổ trên người đối tượng này, NBC News cho biết.

Tùng Đinh (Nguồn: RT, NBC News)
Bình luận
vtcnews.vn