Xây nhà thi đấu tiền tỷ phục vụ hơn chục hộ dân

Thời sựThứ Năm, 15/08/2013 07:10:00 +07:00

(VTC News) - Công trình tiền tỷ của huyện nghèo nhất tỉnh vắng như "chùa Bà Đanh" phục vụ cho thị trấn chỉ có vỏn vẹn hơn chục hộ dân sinh sống.

(VTC News) - Công trình tiền tỷ của huyện nghèo nhất tỉnh vắng như chùa Bà Đanh phục vụ cho thị trấn chỉ có vỏn vẹn hơn chục hộ dân sinh sống.

Công trình nhà thi đấu đa năng huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai với kinh phí tiền tỷ được đưa vào sử dụng từ năm 2011, thế nhưng từ đó đến nay mới tổ chức được một vài giải thi đấu thể thao cấp huyện.

Không có không khí tập luyện, không có sự hoạt động của bất kỳ Câu lạc bộ Thể dục thể thao nào, đó là thực trạng đang diễn ra tại một huyện được cho là nghèo nhất tỉnh.


Với tổng diện tích gần 1500m2, nhà thi đấu được thiết kế để phục vụ cho luyện tập và thi đấu các môn thể thao trong nhà như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn… Công trình có tổng kinh phí xây dựng gần 2,5 tỷ đồng.

Theo phản ánh của người dân địa phương, kể từ khi đưa vào sử dụng đến nay, tại nhà thi đấu chỉ mới tổ chức được hai giải bóng chuyền truyền thống cấp huyện và một số giải đấu thể thao dành cho các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện. Điều này đồng nghĩa với công trình tiền tỷ này đã không phát huy hiệu quả, dẫn đến sự lãng phí lớn.

Hai năm qua, nhà thi đấu đa năng huyện Ia Pa lúc nào cũng trong tình trạng cửa đóng then cài. Xung quanh nhà thi đấu cỏ mọc um tùm, không khí vắng như “chùa Bà Đanh”.

Vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Chính- Phó phòng Văn hóa - Thông tin huyện Ia Pa cho biết: Do tại trung tâm thị trấn chỉ có mười mấy hộ gia đình cho nên nhà thi đấu luôn trong tình trạng vắng người.

Mỗi năm chỉ tổ chức được từ 1 đến 2 giải thi đấu thể thao. Việc tập luyện thể dục thể thao của người dân địa phương thì hoàn toàn không có.

nhà thi đấu, huyện la pa
Cỏ dại mọc um tùm trước Nhà thi đấu đa năng huyện Ia Pa 

Nguyên nhân của việc này thì có lẽ ở đây ai cũng biết, bởi dù đã được thành lập từ hơn 10 năm nay, nhưng trung tâm thị trấn Ia Pa chỉ có vỏn vẹn mười mấy hộ gia đình. Còn cán bộ công chức công tác tại Trung tâm hành chính huyện thì phần lớn có nhà ở thị xã Ayun Pa. Họ đều sáng đi, chiều về, nên hầu như phong trào tập luyện thể dục thể thao ở đây không có.

Giải pháp để cải thiện tình hình này cho đúng với chức năng của nó, ông Chính cho rằng, thời gian tới, sẽ cố gắng liên hệ với các tổ chức công đoàn cơ sở tại trung tâm huyện và một số xã lân cận để tổ chức các hoạt động thể thao.

Việc ông Chính nói không biết có thành công hay không song có một nghịch lý rõ ràng là trong khi nhiều địa phương khác đang mỏi mắt tìm sân chơi cho người dân trong việc tập luyện thể dục thể thao, thì tại một huyện nghèo lại có công trình tiền tỷ bỏ phí.

Đã đến lúc các ngành chức năng cần kiểm tra lại quy hoạch các dự án để không xảy ra tình trạngnơi cần không có, nơi có thìbỏ hoang.



Ánh Ngân
Bình luận
vtcnews.vn