Xây nền sức khỏe từ những nền tảng chuẩn mực

(VTC News) - Đứng thứ 5 trên toàn thế giới trong số các công ty sản xuất và kinh doanh các mặt hàng về sữa, nhưng ít có ai biết được để làm nên thương hiệu FrieslandCampina toàn cầu và phát triển hơn 140 năm qua là những người nông dân đam mê gắn bó với nông nghiệp và sản xuất ra những dòng sữa chất lượng cao chuẩn mực toàn cầu.

Khởi xướng thông điệp “Xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình”


Một ngày mới của gia đình Herman Bakhuis, 49 tuổi (ở Daarle, gần Almelo, phía Đông Hà Lan), chủ một trang trại rộng 120 ha với 300 bò sữa, và 180 bò tơ bắt đầu khi các thành viên gặp nhau tại nơi vắt sữa bò. Tiếng cười nói rộn rã hòa cùng tiếng dụng cụ vắt sữa bò vang lên khởi đầu cho một ngày mới đầy hứng khởi.

Chính những giây phút gắn kết làm việc cùng nhau đã truyền cảm hứng đam mê cho các thành viên trong gia đình từ đời này sang đời khác, hiểu rõ giá trị dinh dưỡng của những giọt sữa sạch thơm ngon, hiểu được giá trị của những giây phút gắn kết gia đình và vai trò quan trọng của nền tảng sức khỏe.


Các thế hệ gia đình Herman Bakhuis là một trong những gia đình nông dân tiêu biểu ở Hà Lan tham gia cung ứng nguồn sữa tươi chất lượng cao cho tập đoàn sản xuất bơ sữa hàng đầu thế giới FrieslandCampina và  khởi xướng nên thông điệp hoạt động “Xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình” của công ty hơn 140 năm qua.

Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra giống bò Holstein Friesian, nông dân Hà Lan luôn tìm cách chọn lọc và nâng cao chất lượng sữa tươi. Vào thế kỷ 18, khi rất nhiều quốc gia chưa biết đến khái niệm “bò sữa”, thì Hà Lan đã sở hữu những nhà máy sản xuất sữa theo quy trình khép kín: nghiêm ngặt từ chất lượng đầu vào trong khâu thu mua sữa, các chỉ tiêu chất lượng, vệ sinh, hệ thống máy móc, hệ thống kiểm tra chất lượng trong khâu sản xuất… cho đến bảo quản và vận chuyển những sản phẩm hoàn chỉnh.

Cũng không hề ngẫu nhiên mà người Hà Lan có tầm vóc cao nhất thế giới. Bởi dòng sữa chất lượng cao có mặt ở khắp nơi, từ bữa sáng với bột ngũ cốc, bữa trà xế với bánh kẹp quế ngọt truyền thống, đến bữa tối trong các món ăn chính.

               

 

Mang giá trị chuẩn mực ra thế giới

Nếu chăn nuôi là đỉnh cao của ngành nông nghiệp thì nông dân Hà Lan tự hào cho rằng, bò sữa là đỉnh cao của chăn nuôi. Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm sữa bò chiếm khoảng 15% tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản thế giới.

Nhờ chu trình sản xuất kéo dài, cần nhiều lao động, yêu cầu trình độ quản lý cao, đòi hỏi hệ thống dịch vụ đồng bộ, nên là một ngành tạo ra nhiều cơ hội tôi luyện tinh thần hợp tác cộng đồng trong nông dân. Chính mô hình thành công này đã được phát triển và nhân rộng trên khắp các nước nơi có sự hiện diện của FrieslandCampina thông qua chương trình “Nông dân giúp nông dân”.

               

 

Mô hình nông dân Hà Lan giúp nông dân Việt Nam giúp nông dân tiếp cận với những kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến nhất nhằm cho ra sản lượng và chất lượng sữa cao nhất. Việc trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi  các nông dân Hà Lan sẽ là bước đệm thu hẹp khoảng cách giữa ngành chăn nuôi bò sữa của nông dân Việt Nam so với thế giới.

Bởi thế, không phải ngẫu nhiên mà FrieslandCampina đứng vị trí hàng đầu Đông Nam Á về chất lượng vệ sinh và an toàn của nguồn sữa tươi trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

Nguồn: FrieslandCampina
Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới