Xây dựng đền tưởng niệm liệt sĩ tại Phà Long Đại

Thời sựThứ Tư, 27/07/2011 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Đây sẽ là địa chỉ đỏ trong hệ thống di tích lịch sử trên đường Trường Sơn huyền thoại nhằm tưởng niệm và tri ân đối với các liệt sĩ.

(VTC News) - Sáng 26/7, tại di tích lịch sử quốc gia Phà Long Đại (xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) diễn ra lễ khởi công xây dựng Đền tưởng niệm các liệt sĩ Trường Sơn.

Công trình được xây dựng với số tiền 10 tỷ đồng, tổng diện tích xây dựng là 1.600 m2, bao gồm đền và hai hạng mục tả hữu sân đền là lầu chuông và tháp báo ân, dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2012.

Hình ảnh tại lễ khởi công

Phà Long Đại là nơi Mỹ thả quả bom đầu tiên đánh phá miền Bắc và cũng là một trong những nơi bị ném bom phá hoại trong thời gian từ đầu năm 1965-1972.

Đây là công trình trọng điểm nằm trong Chương trình nghĩa tình Trường Sơn do báo Sài Gòn Giải phóng chủ trì với sự tài trợ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần ngoại thương Việt Nam.

Khi hoàn thành, đây sẽ là địa chỉ đỏ trong hệ thống di tích lịch sử trên đường Trường Sơn huyền thoại nhằm tưởng niệm và tri ân đối với các liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc.

Tâm Huyền

Bình luận
vtcnews.vn