Xây cầu mới, giao thông Sài Gòn hỗn loạn

(VTC News)- Chiều 28/10, kịch bản kẹt xe dữ dội tại các nút giao thông gần cầu Bông, cầu Hậu Giang lại tái diễn.

Trước đó, sáng 26/10, cầu Bông, cầu Hậu Giang đã được đơn vị thông phong tỏa bít kín hai đầu, tất cả các loại xe lưu thông qua hại cây cầu này không thể di chuyển. Thay vào đó, các phương tiện phải di chuyển qua các cây cầu tạm bắc qua kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè và kênh Lò Gốm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên VTC News trong hai ngày 26 và 27/10, do vào ngày nghỉ nên không xảy ra tình trạng kẹt cứng, mà giao thông chỉ ùn ứ nhẹ.

Giao thông kẹt cứng tại nút giao thông qua cầu tạm tại khu vực cầu Hậu Giang

Giao thông kẹt cứng tại nút giao thông qua cầu tạm tại khu vực cầu Hậu Giang

Tuy nhiên, trong ngày 28/10, kịch bản ùn xe dữ dội đã xảy ra trên các tuyến đường dẫn đến hai cây cầu này. Nguyên nhân được cho là vào giờ cao điểm của ngày đầu tuần, dòng phương tiện bắt đầu đổ dồn ra đường gây áp lực lớn cho giao thông qua khu vực.

Khoảng 16h30, tại khu vực cầu Bông, cầu Lò Gốm đã xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Hàng trăm phương tiện chen chúc, nhích từng mét một đoạn qua đầu hai cây cầu Bông và cầu Hậu Giang. Tất cả các tuyến đường gần khu vực hai cây cầu trở nên hỗn loạn.

 Giao thông qua các cầu tạm luôn đông nghẹt

 Giao thông qua các cầu tạm luôn đông nghẹt

Tại khu vực cầu Bông vào giờ tan tầm, lưu lượng phương tiện bắt đầu túa ra đường về nhà sau một ngày làm việc. Khi đến khu vực cầu Bông bị giải tỏa, các phương tiện buộc phải di chuyển qua các cây cầu tạm để được tiếp tục di chuyển nên đã xảy ra tình trạng kẹt cứng.

Đến 17h30, lượng phương tiện đổ dồn về càng đông đã khiến đoạn trước cầu tạm xảy ra tình trạng kẹt nặng, các phương tiện giao thông tiếp tục nhích từng mét để qua cầu.

Tại đầu cầu tạm, do có độ dốc cao nên một số phương tiện không thể leo lên, lực lượng điều tiết giao thông phải túc trực để đẩy xe lên tránh tình trạng ùn ứ kéo dài.


Phạm Nguyễn
Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới