Xavi tỏa sáng, Barca bỏ xa Real...11 điểm

Thể thaoChủ Nhật, 23/09/2012 03:50:00 +07:00

(VTC News)-Được thi đấu trên sân nhà, tấn công dồn dập, nhưng phải rất chật vật Barca mới hạ được Granada vào những phút cuối trận.

(VTC News)-Được thi đấu trên sân nhà, tấn công dồn dập, nhưng phải rất chật vật Barca mới hạ được Granada vào những phút cuối trận.

Do Pique và Puyol dính chấn thương, nên HLV Tito Vilanova buộc phải bất đắc dĩ sử dụng cặp trung vệ Mascherano và Alex Song. Tuy nhiên, hàng công của Barca vẫn đầy đủ các anh tài, như Messi, Sanchez và sự trở lại trong đội hình chính của David Villa.

 Vào sân từ băng ghế dự bị, Xavi tỏa sáng giúp Barca nhọc nhằn hạ Granada.

Xét về đẳng cấp và danh tiếng, Granada không thể so với Barca. Điều đó được thể hiện qua những phút đầu của trận đấu khi đội chủ nhà liên tục tấn công, còn đội khách chỉ biết “nai lưng” ra chống đỡ.

Nhưng bằng tinh thần quả cảm, Granada đã hạn chế tối đa các “miếng đánh” nguy hiểm của Barca. Công lớn đầu tiên phải thuộc về thủ môn Tono khi anh thi đấu xuất sắc để cản phá nhiều cú sút uy lực đến từ các tiền đạo của đội chủ nhà, đặc biệt là Messi.

Không chỉ có thế, có những phút giây Granada còn khiến cho nhiều Cule trên sân Nou Camp hoảng hồn với các đợt phản công chớp nhoáng. Điển hình như phút thứ 31, nếu không có sự xuất sắc của Victor Valdes trong tư thế đối mặt với Siqueira, Barca đã phải nhận bàn thua.

Sự bế tắc nơi hàng công Barca được biểu hiện rõ nét qua sự tranh cãi giữa Messi và David Villa. Chính vì thế, trong hiệp hai, để tạo ra sự khác biệt trên hàng công, HLV Tito quyết định đưa Pedro và Xavi vào sân, thay cho bộ đôi Villa và Thiago.

 Nguồn VTC.

Barca tiếp tục mạch tấn công, nhưng khi cơ hội đến họ lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc, một phần cũng bởi sự xuất sắc của thủ môn đội khách. Tưởng chừng như Barca phải nhận một trận hòa đáng thất vọng trên sân nhà thì bất ngờ tiền vệ Xavi tỏa sáng bằng một bàn thắng khá đẳng cấp, mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 87.

Trên đà hưng phấn, vào những phút bù giờ, từ đường căng ngang của Messi, bóng đập chân hậu vệ Gomez bay vào lưới Granada. 2-0 cho Barca và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Giành chiến thắng vất vả nhưng kết quả thật ngọt ngào vì giờ đây Barca đã bỏ xa Real tới 11 điểm trên BXH.

Ghi bàn: Xavi (87’), Gomez (90+2’-phản lưới).

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn