Xăng tăng giá, dùng phân và nước tiểu để chạy xe máy?

XeThứ Tư, 29/08/2012 11:14:00 +07:00

(VTC News) - Một dòng xe máy vận hành bằng nhiên liệu sinh học sản xuất từ chất thải sinh hoạt như phân và nước tiểu con người vừa chính thức ra mắt tại Nhật.

(VTC News) -  Một dòng xe máy vận hành bằng nhiên liệu sinh học sản xuất từ chất thải sinh hoạt như phân và nước tiểu con người vừa chính thức ra mắt tại Nhật.

Mẫu xe máy thân thiện với môi trường này hiện đang rất được quan tâm bởi nếu có thể sản xuất hàng loạt, dòng xe máy này có thể giúp giảm lượng xăng tiêu thụ và có thể là cứu cánh cho người tiêu dùng trong bối cảnh xăng dầu liên tục tăng giá.

 Xe có thiết kế yên giống 1 cái toilet.

Chiếc xe là sản phẩm trong dự án “Toilet Bike Neo” do nhà sản xuất toilet Toto tiến hành. Hãng Toto đã mất hai năm nghiên cứu để cho ra đời chiếc xe máy chạy bằng phân này.


 Tuy nhiên, xe không sử dụng trực tiếp chất thải của người lái.

Xe Toilet Bike Neo có thiết kế ba bánh, vận hành nhờ khối động cơ dung tích 250cc. Ghế ngồi được cách tân đặc biệt, có hình dáng giống một chiếc toilet khổng lồ. Trên thực tế, xe không chạy bằng chất thải của người lái mà sử dụng nhiên liệu sinh học từ phân hoặc nước tiểu của các hộ gia đình ở thị trấn Shika-oi, thuộc Hokkaido và thành phố Kobe.


Mà sử dụng nhiên liệu sinh học làm từ phân và nước tiểu con người.

Thông số kỹ thuật và giá bán của dòng xe này chưa được công bố nhưng đây vẫn là một phát minh thú vị và đáng quan tâm hiện nay.


Minh Quang (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn