Xăm đầy mình, cô giáo bị yêu cầu ra khỏi trường

Giáo dụcThứ Năm, 23/10/2014 02:16:00 +07:00

(VTC News) - Một cô giáo thực tập đã bị nhà trường "mời về nhà" ngay ngày đầu tiên đảm nhận công việc do trên người có quá nhiều hình xăm.

(VTC News) - Một cô giáo thực tập đã bị nhà trường "mời về nhà" ngay ngày đầu tiên đảm nhận công việc do trên người có quá nhiều hình xăm.


Vụ việc hy hữu xảy ra ở trường tiểu học St John Vianney's, thuộc thị trấn Harlepool, Anh.Được biết trước đó cô Charlotte Tumilty, người đang tham gia khóa sư phạm tại trường Đại học Hartlepool, đã được Ban giám hiệu trường tiểu học St John Vianney's nhận làm giáo viên trợ giảng cho các lớp học tại trường.

Nhưng chỉ chưa tới 1 giờ có mặt tại đây, cô Tumilty đã được mời ra ngoài do những hình xăm trên người của cô.

"Họ nói với tôi rằng các hình xăm trên tay, chân và cổ của tôi là không phù hợp bởi vì đây là một trường học công giáo nên quy định khá nghiêm ngặt", cô Tumilty chia sẻ.
Cô Charlotte Tumilty với đầy rẫy hình xăm trên người
Trả lời trước báo chí, đại diện trường St John Vianney cho biết họ chỉ yêu cầu cô Tumilty tìm cách che hết hình xăm trên người trước khi bắt tay vào công việc.

Vị giáo viên này cho biết thêm: "Thật sự tôi không thể che hết hình xăm trên người. Có vẻ như họ có thành kiến với tôi vì nhìn thấy một hình xăm nào đó".

Xăm mình nghệ thuật vốn là một xu hướng mới tại nhiều nước châu Âu, trong đó có Anh. Có rất nhiều ý kiến, bao gồm cả tiêu cực lẫn tích cực về việc xăm mình.

Trước đó hồi đầu năm 2014, một nữ nhân viên quản lý tại Anh cũng đã bị sa thải sau khi để lộ một hình xăm trên chân.


Hùng Phú
Bình luận
vtcnews.vn