Xài 5 tiền đạo, MU chật vật rời sân Ánh sáng

Bóng đá AnhThứ Bảy, 02/10/2010 11:16:00 +07:00

(VTC News) – Xài tới 5 tiền đạo nhưng MU vẫn không ghi nổi dù chỉ 1 bàn, thậm chí họ đã phải rời miền Bắc ê chề nếu các chân sút Sunderland nhạy bén hơn.

(VTC News) - Dùng tới 5 tiền đạo nhưng MU vẫn không ghi nổi dù chỉ 1 bàn, thậm chí họ đã phải rời miền Bắc với 2 bàn tay trắng nếu như các chân sút Sunderland không quá vô duyên.

Sir Alex gây bất ngờ khi tung cả Federico Macheda và Michael Owen vào sân trong khi Dimitar Berbatov ngồi dự bị. John O’Shea đá thay Patrice Evra ở hành lang trái, trong khi Anderson trở lại sau chấn thương trong vai trò trung tâm hàng tiền vệ. Bên phía đội chủ nhà, vẫn là gương mặt quen thuộc Darren Bent chơi cao nhất với sự hỗ trợ của Steed Malbranque.

Sau 20 phút hoãn lại để giải quyết sự cố ống nước vỡ trong phòng thay đồ của… MU, trận đấu đã được bắt đầu. Ưu thế sân nhà đã giúp Sunderland khống chế thế trận theo ý đồ của mình ngay đầu hiệp 1 và phút 15, Steve Bruce đã có phen ăn mừng hụt. Một thoáng mất tập trung của hàng tiền vệ MU khi để Lee Cattermole cầm bóng khá thoải mái và tung cú chọc khe cho Steed Malbranque xâm nhập vòng cấm địa. Nemanja Vidic xoạc trượt và Malbranque đối mặt với Van der Sar, nhưng cú dứt điểm của cựu tiền vệ Tottenahm lại đi quá nhẹ và đã bị bắt gọn.

Giật mình: Malbranque suýt ghi bàn trong pha đối mặt với Van der Sar 

Cách bố trí tuyến giữa của Sir Alex xem ra không hợp lý khi Anderson chơi khá lúng túng còn các vị trí phòng ngự chơi dẫm chân nhau. Hàng công cũng bị chia cắt khi Nani không được Rafael hỗ trợ còn Macheda và Owen thường không liên lạc được với nhau nên lâm vào tình trạng đói bóng. Hầu như các bài tấn công chủ yếu được thực hiện bên cánh phải nên các cầu thủ chủ nhà dễ dàng bắt bài và thường xuyên tập trung quân số tại đây.

S.O.S: Hàng phòng ngự của MU đã phải chống đỡ gần... 20 đợt tấn công của đội chủ nhà.

Phút 25, hàng phòng ngự của MU rơi vào rối loạn lần thứ 2 khi Malbranque và Van der Sar va chạm trong pha tranh chấp trên không khiến bóng rơi đúng vị trí của Darren Bent ngay trước khung thành. Cú đá tầm thấp của Bent lại không thể vượt qua được thủ thành người Hà Lan, người đã cố sức đứng dậy để thực hiện pha cản phá. Đến phút 36, khán giả tiếp tục phải giật mình khi Zenden tung cú sút từ ngoài vòng cấm đập trúng cột dọc.

Trong những phút còn lại, Sunderland tiếp tục ép sân nhưng không tạo được thêm cơ hội nguy hiểm nào. Hiệp 1 kết thúc trong sự thất vọng của đội khách với 2 cú sút không trúng đích của Nani.

Phát chán với thế trận của hiệp 1, Sir Alex tung ngay Dimitar Berbatov vào sân thay cho Owen. Và quả thực anh đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà, nhưng là trong tư thế… việt vị sau đường chuyền-như-sút của Paul Scholes.

Berbatov vào sân chỉ khiến hàng công của MU có nhiều cú dứt điểm trúng đích hơn.

Mãi tới phút 80, tiền đạo người Bulgaria mới lại có cơ hội ghi bàn với cú sút xa tầm thấp đi chệch cột dọc trong gang tấc, nhưng trước đó fan của Quỷ Đỏ đã kịp hú hồn khi Darren Bent sút bóng chệch cột trong gang tấc ngay trong vòng cấm. 10 phút cuối trận, cả Sir Alex lẫn học trò cũ Steve Bruce đều quyết tâm kiếm 3 điểm khi hai chân sút Bebe và Asamoah Gyan lần lượt xuất hiện. Nhưng khi Bebe còn chưa kịp chạm bóng, đồng nghiệp người Ghana đã suýt tạo dấu ấn khi có cú volley móc bóng trong vòng cấm bị Van der Sar cản phá.

Darren Bent suýt trừng phạt đội khách với cú đá nhanh trong vòng cấm 

Chơi ép sân và thậm chí là khá mềm mại, liên tục dồn ép MU nhưng rốt cuộc Sunderland vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đối phương, đành chấp nhận 1 điểm giành được trong trận đấu này (tuần thứ 3 liên tiếp cầm chân đại diện của Big Four).

Còn các học trò của Sir Alex Ferguson, họ đã thoát khỏi sào huyệt The Lights nhờ may mắn và cả sự vô duyên của các chân sút đội chủ nhà trong khi hàng công tịt ngòi dù 5 tiền đạo đã xuất hiện trên sân. Vẫn chưa thể xóa chuỗi trận không thắng trên sân khách, Sir Alex giờ chỉ còn biết...cầu khấn cho Arsenal và Chelsea cầm chân nhau tại thủ đô tối Chủ nhật.
    
Đội hình xuất phát:

Sunderland (4-5-1): Simon Mignolet – Nedum Onuoha, Michael Turner, Titus Bramble, Phil Bardsley – Ahmed Al Muhammadi, Jordan Henderson, Lee Cattermole, Steed Malbranque (Asamoah Gyan 83’), Boudewijn Zenden (Reid 83’) – Darren Bent

MU (4-3-3): Edwin Van der Sar – Rafael, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, John O’Shea – Darren Fletcher, Anderson (Bebe 79’), Paul Scholes – Nani, Federico Macheda (Hernandez 64’), Michael Owen (Berbatov 45’)

Kết quả: Hòa 0-0

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn