Xác thanh niên nổi sông: Nghi án từ chiếc tivi vỡ

Pháp luậtChủ Nhật, 25/08/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Người bạn đã chạy theo và bơi ra giữa dòng tìm Ngân nhưng không thấy, 3 ngày sau thi thể nạn nhân nổi trương phình trên sông Đáy.

(VTC News) - Người bạn đã chạy theo và bơi ra giữa dòng tìm Ngân nhưng không thấy, 3 ngày sau thi thể nạn nhân nổi trương phình trên sông Đáy.

Như VTC News đã đưa tin, vào 10h (23/8), gia đình đã tìm thấy thi thể anh Trần Đức Ngân trong trạng thái trương phình, trên người có vết thương nổi trên mặt sông Đáy (đoạn chảy qua thôn Phương Quan, xã Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội).

Để tìm hiểu rõ sự việc, chúng tôi đã tìm gặp anh Nguyễn Văn H. – người bạn đi cùng nhóm, đồng thời cũng là người đuổi theo lúc anh Ngân bỏ chạy và bơi ra sông Đáy tìm kiếm nhưng vô vọng.

Anh H. (SN 1990, HKTT tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội) là bạn cùng tham gia nghĩa vụ quân sự với anh Ngân.

H. nhớ lại, khoảng 19h30 ngày 20/8, H. cùng khoảng 10 thanh niên khác (trong đó có Ngân) cùng trú ở huyện Hoài Đức rủ nhau họp mặt tại một quán nhậu ở địa bàn thôn Lai Xá, xã Kim Chung (Hoài Đức, Hà Nội) để kỷ niệm 1 năm ngày xuất ngũ.

Vụ xác thanh niên nổi trên sông Đáy: Lời kể nhân chứng
Khúc sông phát hiện thi thể nạn nhân Ngân

Đến 22h30, sau khi nhậu xong, cả nhóm cùng đi hát karaoke tại quán Đảo Mây (thôn Phương Quan, xã Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội).

“Khi tới quán Đảo Mây, nhóm em gọi 2 két bia lên uống và hát hò. Đến khoảng hơn 1h sáng 21/8 em ra ngoài đi vệ sinh. Khi quay vào thì thấy Ngân và chủ quán to tiếng với nhau” H. kể lại.

H. cho biết thêm, khi trở vào em có nghe bạn bè nói rằng Ngân làm vỡ màn hình tivi ở trong phòng hát karaoke nên chủ quán tên Lợi bắt Ngân quỳ xuống xin lỗi.

“Ngân có xin lỗi chủ quán nhưng không quỳ xuống. Thấy vậy, chủ quán gọi điện thoại cho hai thanh niên lạ mặt đến, một trong hai người có mang theo dao phay. Đồng thời chủ quán khóa cửa lại không cho ai ra ngoài” H. nói.

Theo lời kể của H. chủ quán karaoke đánh Ngân, nên Ngân trèo qua tường rào nhảy ra ngoài bỏ chạy nhưng bị trượt ngã. Ngân tiếp tục chạy ra phía sông Đáy và bơi ra giữa dòng.

Thấy bạn bỏ chạy, H. liền đuổi theo, H. có nghe rõ tiếng Ngân gọi tên mình, nên bơi ra giữa dòng sông Đáy tìm nhưng không thấy Ngân. Kiệt sức, H. bơi vội vào bờ, rồi gọi bạn bè tiếp tục ra tìm nhưng vẫn không thấy Ngân.

Vụ xác thanh niên nổi trên sông Đáy: Lời kể nhân chứng
Gia đình và nhóm bạn đi cùng cho rằng, nếu bình thường thì Ngân đủ sức bơi qua khúc sông Đáy nói trên

Nhận được tin báo, Công an xã Vân Côn liền có mặt ngay trong đêm, lập bản tường trình, lấy lời khai của những người liên quan.

Đến sáng 21/8, gia đình Trần Đức Ngân nhận được tin báo, đã tổ chức tìm kiếm mấy ngày liền nhưng không thấy.

Đến 10h ngày 23/8, gia đình và thợ lặn đã tìm thấy xác của Ngân nổi trên sông Đáy, thi thể trương phình ngay phía sau khu vực quán karaoke nạn nhân hát trước đó.

Ông Trần Công Thực (SN 1968) – bác ruột của nạn nhân cũng cho biết thêm, theo thông tin ban đầu từ cán bộ khám nghiệm pháp y chiều 23/8, nạn nhân Ngân bị bầm tím vùng đỉnh đầu, thái dương; ở mặt có vết xước da; từ cổ trở xuống tứ chi bình thường, xương không bị gãy.

Gia đình nạn nhân nghi vấn, với một người từng tham gia quân ngũ, bơi giỏi, nếu không bị sao thì Ngân đủ sức vượt qua đoạn sông Đáy trên. Khi vớt nạn nhân từ sông lên, theo quan sát bằng mắt thường, gia đình cho biết trên người nạn nhân có nhiều vết thâm tím.

Ngân là anh cả trong gia đình có 4 người con. Bà Lê Thị Hà (54 tuổi) – bác ruột của Ngân cho hay, sau hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Ngân về nhà đi làm thuê phụ giúp bố mẹ. Thời gian gần đây, Ngân xin được việc làm ở một cơ sở sửa chữa đồ điện gia dụng. Tuy nhiên mới đi làm được ít ngày thì Ngân gặp nạn.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Công an xã Vân Côn cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử người trực tiếp xuống hiện trường điều tra. Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng nên họ đã điện báo lên Công an huyện Hoài Đức. Hiện, toàn bộ hồ sơ vụ án đã được chuyển lên trên để tiếp tục điều tra, làm rõ.


Hoàng Chiến
Bình luận
vtcnews.vn