Xác minh vụ thầy giáo bắt học sinh nằm ngửa, đổ nước vào miệng

Giáo dụcThứ Bảy, 09/01/2016 09:00:00 +07:00

UBND huyện Phù Cát cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng lập đoàn thanh tra, xác minh làm rõ việc thầy giáo Nguyễn Minh Đề bạo hành với học sinh

Ngày 9/1, UBND huyện Phù Cát cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng lập đoàn thanh tra, xác minh làm rõ việc thầy giáo Nguyễn Minh Đề (giáo viên trường THCS Cát Tài, xã Cát Tài, huyện Phù Cát, Bình Định) về hành vi bắt học sinh nằm ngửa, đổ nước vào miệng đang gây xôn xao dư luận gần đây.
Trường THCS Cát Tài nơi xảy ra vụ việc. Ảnh CTV. Trường THCS Cát Tài nơi xảy ra vụ việc. Ảnh CTV.
Trường THCS Cát Tài nơi xảy ra vụ việc. Ảnh CTV.
Cụ thể, theo phản ánh, trong giờ sinh hoạt của lớp 7A3 vào chiều thứ Bảy (ngày 31/10/2015), em Lưu Thế P. bị thầy Đề bắt nằm ngửa trên bục giảng rồi lấy nước đổ vào miệng vì khi lớp ồn ào P. đã nhắc lớp im lặng. Thầy Đề cho rằng việc nhắc nhở không thuộc trách nhiệm của P.

Ngoài ra, theo phản ánh của học sinh, thầy Đề còn có nhiều hình thức xử phạt “lạ kỳ” đối với học sinh như dùng thước đánh vào đầu, dùng tay tát tai học sinh

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 17/12/2015 Phòng GD & ĐT huyện Phù Cát đã có quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với thầy Đề.

Tuy nhiên, dư luận địa phương không đồng tình với hình thức kỷ luật này vì cho rằng quá nhẹ so với những hành vi mà thầy giáo này gây ra.


Nguồn: Hoài Văn/Tiền Phong
Bình luận
vtcnews.vn