​Xác minh việc cấp thẻ an ninh vào khu cách ly sân bay cho ông Vũ Huy Hoàng

Thời sựThứ Hai, 08/05/2017 14:41:00 +07:00

Theo quy định, trường hợp thực hiện việc riêng tư cá nhân, đón tiễn khách của cá nhân thì không được cấp thẻ nhưng ông Vũ Huy Hoàng lại được cấp thẻ này.

Trả lời PV ngày 7/5, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết qua kiểm tra ban đầu cho thấy trong ngày 5/5, ông Vũ Huy Hoàng được cấp thẻ kiểm soát an ninh vào khu vực cách ly của sân bay Nội Bài. Ông Hoàng đi cùng một người của Bộ Công thương.

Theo quy định, cảng vụ hàng không có thẩm quyền cấp thẻ kiểm soát an ninh tại cảng hàng không, sân bay thuộc phạm vi quản lý của cảng vụ.

  Rời ghế Bộ trưởng, nghỉ hưu chưa lâu, người ta vẫn thấy ông Vũ Huy Hoàng đi nước ngoài bằng hộ chiếu công vụ. Ảnh: CTV

Ngày 5/5, ông Vũ Huy Hoàng được cấp thẻ kiểm soát an ninh vào khu vực cách ly của sân bay Nội Bài. 

Nếu ông Hoàng được cấp thẻ có giá trị sử dụng một lần thì theo quy định, đối tượng cấp là người có nhu cầu thực hiện nhiệm vụ tạm thời tại khu vực hạn chế của nhà ga, sân bay.

Trường hợp thực hiện việc riêng tư cá nhân, đón tiễn khách của cá nhân thì không được cấp thẻ.

Trong tuần này, Cục Hàng không sẽ rà soát lại hồ sơ cấp để làm rõ việc cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không cho ông Hoàng.

Được biết, theo quy định hiện hành, thẻ kiểm soát an ninh cấp cho người được phép ra vào hoạt động tại khu vực hạn chế của nhà ga, sân bay gồm loại có giá trị sử dụng nhiều lần và một lần.

Với loại thẻ có giá trị sử dụng một lần, đối tượng được cấp là người có nhu cầu thực hiện nhiệm vụ tạm thời tại khu vực hạn chế của nhà ga, sân bay; các đối tượng phục vụ chuyên cơ.

Hồ sơ đề nghị cấp thẻ gồm: văn bản đề nghị của cơ quan, tổ chức và danh sách theo mẫu quy định; một trong các loại giấy tờ còn hiệu lực (CMND, hộ chiếu…).

Thẻ chỉ được cấp cho người thực hiện nhiệm vụ công, đón tiễn khách của cơ quan, đơn vị. Không cấp thẻ cho người thực hiện việc riêng tư cá nhân, đón tiễn khách của cá nhân.

Đối với thẻ có giá trị sử dụng nhiều lần, đối tượng được xem xét cấp gồm: cán bộ, nhân viên của các cơ quan, đơn vị hoạt động, kinh doanh tại khu vực hạn chế của nhà ga, sân bay; người làm nhiệm vụ đón, tiễn khách của các cơ quan Đảng và Nhà nước, bộ, ban, ngành, đoàn thể cấp trung ương và cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang, cơ quan quản lý nhà nước khác có trách nhiệm thực hiện công tác nghiệp vụ...

Cục Hàng không cũng quy định đối tượng được cấp thẻ có giá trị sử dụng nhiều lần phục vụ chuyên cơ bao gồm: cán bộ, nhân viên của Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội và Cục Lễ tân nhà nước - Bộ Ngoại giao thường xuyên làm nhiệm vụ phục vụ các đoàn khách chuyên cơ…

Những trường hợp được miễn cấp thẻ an ninh phục vụ chuyên cơ gồm: ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Trung ương Đảng, bộ trưởng; bí thư tỉnh ủy, thành ủy thành phố trực thuộc trung ương; chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương...

 Video: Đề nghị kỷ luật cảnh cáo nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn