Xác định vị trí chính xác động cơ máy báy Casa-212, đang trục vớt từ độ sâu 60m

Thời sựThứ Năm, 23/06/2016 17:22:00 +07:00

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết lực lượng tìm kiếm đã xác định được vị trí chính xác của động cơ máy bay Casa-212, chìm sâu 60m dưới đáy biển, cách nam đông nam đảo Bạch Long Vỹ 15 hải lý.

Chiều 23/6, trao đổi qua điện thoại với PetroTimes, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đang trực tiếp chỉ huy việc tìm kiếm, cứu hộ tại hiện trường cho biết, đã xác định được vị trí chính xác động cơ máy bay Casa-212. Động cơ Casa - 212 chìm sâu dưới biển khoảng 60 m, cách nam đông nam Bạch Long Vỹ 15 hải lý.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết thêm, ngay sau khi xác định được vị trí động cơ máy bay chìm dưới biển, lực lượng chức năng đã triển khai công tác trục vớt. Hiện công tác trục vớt động cơ máy bay Casa-212 đang được triển khai một cách khẩn trương, đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia trục vớt.

Empty

Phó Thủ tướng chỉ đạo lực lượng tìm kiếm tại hiện trường. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến.

Trước đó, tối 22/6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã làm việc với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân để bàn các phương án đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm máy bay Casa-212 và 9 thành viên phi hành đoàn mất tích trên vùng biển gần đảo Bạch Long Vĩ.

Sáng 23/6, ngay khi Phó Thủ tướng và đoàn công tác vừa lên tàu Cảnh sát biển 8002 nơi đang đặt sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại thực địa của Bộ Quốc phòng thì nhận được thông tin xác định chính xác vị trí của một động cơ máy bay đang chìm dưới đáy biển.

Vị trí tìm kiếm cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải Lý về hướng nam đông nam. Thông tin này đã mở ra nhiều cơ hội cho việc tìm thấy các phần khác của máy bay Casa-212.

Ngay khi nhận được thông tin, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm tổ chức tốt lực lượng, phối hợp chặt chẽ, tìm kiếm các thành viên phi hành đoàn, đồng thời tập trung để tìm các phần còn lại của máy bay.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực rất cao của các lực lượng tìm kiếm, đặc biệt là của các ngư dân trong trong việc tìm kiếm cứu nạn máy bay Casa-212 và phi hành đoàn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng xác định rõ nhiệm vụ trong những ngày tới đối với công tác tìm kiếm, cứu nạn máy bay Casa-212.

Theo đó, nhiệm vụ ưu tiên lớn nhất lúc này là tập trung, khẩn trương để tìm được những quân nhân, chiến sĩ mất tích. Thứ hai là tiếp tục tìm kiếm các mảnh vỡ máy nay để trục vớt, sớm xác định nguyên nhân máy bay rơi, từ đó có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã chuyển quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và tặng quà động viên các lực lượng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn máy bay Casa-212. 

Video: Xác định các vật thể mảnh vỡ máy bay Casa-212 trên biển 

(Nguồn: petrotimes.vn)
Bình luận
vtcnews.vn