Xác định thủ phạm tấn công BKAV forum

Pháp luậtThứ Hai, 27/02/2012 01:26:00 +07:00

(VTC News) - Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao cho biết, đơn vị này đã xác định được thủ phạm tấn công diễn đàn Bkav Forum vào ngày 14/02.

(VTC News) - Ngày 27/02, Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao (C50 – Bộ Công an) cho biết, sau một tuần điều tra, đơn vị này đã xác định được thủ phạm tấn công diễn đàn Bkav Forum vào ngày 14/02.

Theo CQCA, ngoài đối tượng thực hiện tấn công vào diễn đàn còn có một số đối tượng liên quan đến vụ việc, trong đó có đối tượng phát tán thông tin trên mạng Blogspot.

Theo Đại tá Trần Văn Hòa, Cục phó Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao C50 thì việc tấn công và lợi dụng các lỗ hổng an ninh mạng đang trở thành một vấn nạn không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam.

"Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao đã xác định được đối tượng thực hiện tấn công vào diễn đàn Bkav Forum hôm 14/02 vừa qua. Chúng tôi sẽ kiên quyết điều tra, trấn áp loại tội phạm này” – Ông Hoà nói.

Trao đổi với báo chí, Giám đốc Bộ phận An ninh mạng của Bkav, ông Nguyễn Minh Đức cho biết: “Theo quy luật tự nhiên, mọi hệ thống đều có thể có lỗ hổng, bất kể đã được áp dụng các quy trình đến mức nào. Vì thế cách đây 2 năm, chúng tôi đã đưa ra chương trình trao thưởng cho việc phát hiện lỗ hổng của Bkav.

Chúng tôi luôn khuyến khích việc phát hiện lỗ hổng và sẵn sàng trao thưởng cho những người thông báo đến Bkav một cách kịp thời. Song, chúng tôi cũng kiên quyết không nhân nhượng với những kẻ vi phạm pháp luật, phát hiện lỗ hổng rồi lợi dụng để tấn công khai thác”.


Đối với thông tin về việc server của diễn đàn Bkav Forum có tới 8 sai lầm bảo mật, ông Đức khẳng định rằng, bài viết trên mạng xã hội hay một số blog không phải lúc nào cũng chính xác. Nhất là trong trường hợp này, người viết là ẩn danh, có mục đích xấu và là đối tượng vi phạm pháp luật.

Nam Minh

Bình luận
vtcnews.vn