Xác định số phận bi thảm máy bay chở 116 người mất liên lạc

Thế giớiThứ Năm, 24/07/2014 08:05:00 +07:00

(VTC News) - Thông tin mới nhất cho biết chiếc máy bay MD80 mang số hiệu AH5017 của hãng Air Algerie đã lao xuống đất trong thời tiết xấu.

(VTC News) - Thông tin mới nhất cho biết chiếc máy bay MD80 mang số hiệu AH5017 của hãng Air Algerie đã lao xuống đất trong thời tiết xấu.

Máy bay hãng hàng không Air Algerie thực hiện chuyến bay phối hợp với Swiftair của Tây Ban Nha đã gặp tai nạn gần thủ đô Niamey, Niger, Đài tiếng nói nước Nga đưa tin.
Một quan chức hàng không Algeria đã xác nhận với Reuters: "Tôi có thể khẳng định máy bay đã gặp tai nạn". Tuy nhiên nguồn tin này không cung cấp thêm chi tiết nào hoặc nguyên nhân của vụ tai nạn.

Trước đó, kiểm soát không lưu Algeria đã thông báo về việc mất liên lạc với máy bay Algeria bay tuyến Uagadugu (Burkina Faso) và thủ đô Algeria 50 phút sau khi cất cánh.

Chuyến AH5017 của Air Algerie đã đâm xuống đất là loại MD80 giống trong hình

Theo báo cáo, liên lạc với chuyến AH5017 bị mất vào thời điểm máy bay chở khách ở trong không phận Mali.

Trên máy bay có 116 người. Theo thông tin ban đầu, 80 người trong số họ là công dân Pháp.

Công ty hàng không Swiftair của Tây Ban Nha thông báo, tất cả phi hành đoàn của chiếc máy bay gặp nạn là công dân Tây Ban Nha. Họ gồm 2 phi công và 4 tiếp viên.
Video: Mô phỏng vụ rơi máy bay Algeria

Chiếc máy bay gặp nạn mang thương hiệu McDonnell Douglas MD-80 thuộc sở hữu của công ty Swiftair. Tuy nhiên, hãng hàng không Air Algerie chịu trách nhiệm điều hành chiếc máy bay này.

Trước đó, Itar-Tass cũng dẫn một nguồn tin giấu tên trong hãng hàng không Air Algerie cho biết, tổ lái của chiếc máy bay mất tích đã yêu cầu thay đổi đường bay, ngay sau đó liên lạc với chiếc máy bay này đã bị mất.

Tùng Đinh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn