Xác định nguyên nhân xe buýt đâm chết người ở Hà Nội

Thời sựThứ Bảy, 27/08/2016 07:32:00 +07:00

Sau khi có kết quả khám nghiệm chiếc xe buýt gây tai nạn, khám nghiệm hiện trường và thu thập lời khai nhân chứng, cơ quan công an đã xác định được nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc là do tài xế mất bình tĩnh, không làm chủ được tay lái.

Trước thông tin cho rằng tai nạn là do hệ thống hãm phanh của xe gặp trục trặc, công an đã phối hợp với Xí nghiệp Xe buýt Thăng Long đưa xe đi giám định kỹ thuật. Kết quả cho thấy, xe đảm bảo an toàn, hệ thống phanh hoạt động bình thường.

da-xac-dinh-nguyen-nhan-vu-xe-buyt-gay-tai-nan-lien-hoan-o-ha-noi-11-233654

 Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng ở phố Hàng Khay (Hà Nội) 

Qua khám nghiệm hiện trường và thu thập lời khai từ nhân chứng, công an xác định nguyên nhân gây tai nạn là do tài xế xe buýt va chạm với xe con, sau đó, do mất bình tĩnh nên không làm chủ được tay lái, đã tiếp tục lao về phía trước, đâm phải một người phụ nữ đi xe máy khiến người này thiệt mạng.

Hiện tài xế xe buýt đã bị đình chỉ lái.

Xí nghiệp Xe buýt Thăng Long cũng đã về quê nạn nhân là chị Cao Thị Mai Hòa để hỗ trợ và cùng gia đình tổ chức an táng.

Liên quan tới vụ việc, khoảng 18h15 chiều 25/8 ở đoạn giao giữa Hàng Khay với tuyến Bà Triệu – Lê Thái Tổ, xe buýt mang BKS 30T-3741 do tài xế Đ. (SN 1963) điều khiển, chạy hướng Hàng Khay – Tràng Thi bất ngờ lấn vào làn xe máy, đâm phải một phụ nữ đi xe Air Blade mang BKS 29Y3-28396. Sau đó, xe buýt mất lái đâm tiếp vào một chiếc ô tô Mazda CX5 rồi chèn qua người phụ nữ đi xe máy khiến người này tử vong tại chỗ.

Sau khi gây tai nạn, xe buýt  cuốn theo còn lao tiếp hơn 30m mới dừng lại.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt, phong tỏa hiện trường.

Video: Người đàn ông lao đầu xuyên kính xe buýt 

(Nguồn: VN Tin nhanh)
Bình luận
vtcnews.vn