Xác định nghi phạm sát hại dã man bé 4 tuổi ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Hai, 30/07/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan Công an bước đầu xác định danh tính của kẻ thủ ác, trong khi đó người nhà nạn nhân vẫn chưa hết sợ hãi sau cái chết của cháu bé 4 tuổi.

(VTC News) - Cơ quan Công an bước đầu xác định danh tính của kẻ thủ ác, trong khi đó người nhà nạn nhân vẫn chưa hết sợ hãi sau cái chết của cháu bé 4 tuổi.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 14h45’ ngày 29/7, tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Một nam thanh niên đột nhập vào nhà hãm hiếp bé K.T.H (SN 2004) rồi sau đó sát hại bé K.T.Q (SN 2008).

 Người nhà nạn nhân kể lại sự việc đau lòng.
Có mặt tại hiện trường sáng nay (30/7), ông Khuất Duy Phương (SN 1948, bác ruột hai nạn nhân) sợ sệt kể lại: "Hôm qua bố mẹ hai cháu đi làm xa, đến giữa chiều tôi và nhiều người xung quanh xóm nghe thấy tiếng trẻ con khóc ở bên nhà liền chạy sang.

Lúc chạy đến nơi thì thấy trước cửa nhà có một chiếc xe máy dựng bên ngoài nhưng chưa rút chìa khóa. Tôi tiến tới rút chìa khóa khỏi chiếc xe. Ngay lúc đó, con gái tôi từ trong nhà các cháu mặt tái mét gọi ra.

Đến nơi tôi nghe thấy tiếng khóc, rồi chết lặng khi thấy cháu Q. nằm bất tỉnh trên một vũng máu.

Tôi lại gần thì bất ngờ từ phía sau, một thanh niên khoảng 25 tuổi, dáng to khỏe xông tới chém vào mặt nhưng tôi né kịp.

Lúc này, người thanh niên kia bỏ chạy. Tôi vội vàng đưa cháu Q. đi cấp cứu."

Trong khi đó, ông Trần Mạnh Hải ở trong xã Cổ Đông đã bắt gặp người thanh niên tại đồi sắn của nhà ông nhưng lúc này ông vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra.

Hiện trường nơi xảy ra vụ thảm án.

“Tôi thấy một nam thanh niên trong bộ dạng quấn một áo sơ mi quanh người, không mặc quần chạy tới. Nhìn thấy tôi người này kêu cứu và bảo có nhiều người đuổi giết và xin trốn trong nhà” - Ông Hải sợ hãi kể lại.

Linh cảm có chuyện không hay nên ông Hải đã không cho người này trốn.

Bị từ chối, tên này tiếp tục bỏ chạy thì bắt gặp cô ruột của cháu H. đang chở cháu đi cấp cứu đã liều lĩnh lao vào cướp xe máy.


Cô ruột của H. tri hô, ông Hải và người dân nghe thấy liền lao vào vây bắt. Nam thanh niên nhảy lên một chiếc ô tô đang chạy tới nhưng không thể chạy thoát. Nhiều người dân bức xúc đã lao vào hành hung kẻ thủ ác.

Do vết thương quá nặng, cháu Q. đã tử vong ngay sau đó. Cháu H. đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
Hung thủ bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Theo thông tin mới nhất, nghi phạm gây ra vụ thảm án là Đặng Trần Hoài (SN 1986, trú tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội). Tại cơ quan công an, Hoài đã từng bước khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trao đổi với PV VTC News vào trưa 30/7, Đại tá Đào Thanh Hải - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội cho biết, đơn vị vẫn đang tích cực phối hợp với CA thị xã Sơn Tây để điều tra, làm rõ những kẻ có liên quan.

Đồng thời Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội cũng đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ giết người, hiếp dâm xảy ra tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội và đang hoàn thiện thủ tục khởi tố bị can đối với nghi phạm Hoài.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả về vụ việc khi có thông tin mới nhất.

Ngọc Huy - Minh Chiến

Bình luận
vtcnews.vn