Xác định các chuyến bay trên khắp thế giới với Google

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 30/05/2011 07:14:00 +07:00

(VTC News) - Bạn muốn biết các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội đi khắp nơi trên thế giới? chỉ cần vào Google!

(VTC News)- Việc tìm kiếm thông tin về các chuyên bay đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi “người khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm cung cấp thêm tính năng này vào dịch vụ của mình.

“Chỉ cần bạn xác định được điểm đến của chuyến hành trình, bạn có thể nhanh chóng tìm ra những hãng hàng không nào cung cấp các chuyến bay tới đó cùng với thời điểm máy bay cất cánh”, kĩ sư phần mềm Petter Wedum phát biểu trên blog của hãng.

Ví dụ, bạn đưa vào từ khóa tìm kiếm "flights from Hanoi to Hongkong" (các chuyến bay từ Hà Nội tới Hồng Kông). Kết quả tìm kiếm đầu tiên sau các kết quả quảng cáo sẽ là lịch bay của các hãng hàng không từ thủ đô Hà Nội của Việt Nam tới Hồng Kông.

Kết quả tìm kiếm "các chuyến bay từ Hà Nội tới Hồng Kông"

Để xem chi tiết về lịch bay, bạn chỉ cần ấn vào dấu + trước từ khóa “Schedule of non-stop flights" (Lịch trình của các chuyến bay thẳng).

Chi tiết về lịch trình chuyến bay được hiển thị rõ trên Google

Khách hàng cũng có thể được cung cấp thêm các thông tin về điểm đến của các chuyến bay thẳng có điểm xuất phát là một trong hai địa danh trên. Ví dụ khi ấn vào từ khóa "flights from Hanoi” (các chuyến bay từ Hà Nội), bạn sẽ nhận được kết quả sau:

Các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội tới nhiều địa điểm khác nhau

Tuy nhiên, kình địch của Google - Bing cũng không kém cạnh khi cũng công bố cung cấp tính năng tương tự. Khi đưa vào tìm kiếm từ khóa "flights from lax to new york"(các chuyến bay từ Los Angeles tới New York) bạn cũng nhận được kết quả về lịch trình bay. Với công cụ tìm kiếm này, bạn cũng có thể tìm kiếm thêm thông tin cũng như giá cả của các chuyên bay theo ngày.

Bing của Microsoft cũng đưa ra dịch vụ tương tự

Mặc dù hiện tại tính năng này còn nhiều hạn chế nhưng Google hứa hẹn sẽ nâng cấp nó trong tương lai gần khi hãng tiến hành sáp nhập với ITA Software, một công ty chuyên cung cấp thông tin về các chuyến bay. Thương vụ này đã được bộ tư pháp Hoa Kì phê chuyển vào tháng tư vừa rồi.

Phan Minh(theo pcworld)


Bình luận
vtcnews.vn