Xác chết bên vệ đường và chân tướng kẻ giết người

Pháp luậtThứ Năm, 18/09/2014 06:45:00 +07:00

(VTC News) – Quá trình điều tra, lực lượng công an đã xác định và tóm gọn nhóm ‘nữ quái’ gây ra vụ trọng án kinh hoàng ở Sài Gòn.

(VTC News) – Quá trình điều tra, lực lượng công an đã xác định và tóm gọn nhóm ‘nữ quái’ gây ra vụ trọng án kinh hoàng ở Sài Gòn.

Xác chết bí ẩn
Chiều 17/9, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp với lực lượng Công an quận Thủ Đức khám phá nhanh vụ trọng án xảy ra trên địa bàn quận Thủ Đức.

 Từ trái qua phải (trên xuống) Lê Thị Thanh Tuyền, Bùi Thị Ngọc Trang, Nguyễn Thị Ngọc Hân, Đặng Thị Thu, Võ Trần Trúc Mai và Trang 'heo'
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 23h đêm 12/9, ông L.K.T (SN 1975, ngụ quận Thủ Đức) đang đi bộ trên đường số 6, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức thì thấy một nam thanh niên nằm bất động bên vệ đường. Đến kiểm tra, ông này phát hiện nạn nhân đã tử vong, trên người có vết đâm nên báo công an.
Nhận được tin báo, đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Thủ Đức có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra. 
Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là Hà Văn Nghĩa (SN 1992, quê tỉnh Nghệ An), tử vong do bị đâm thấu ngực. 
Quá trình điều tra và lấy lời khai từ một số nhân chứng, công an xác nhận, trước đó nhóm của Nghĩa có xảy ra mâu thuẫn với nhóm cô gái trẻ tại quán cháo lòng trên đường Nguyễn Thị Hoa, phường Bình Chiểu. Từ đó, tung tích về băng nhóm ‘nữ quái’ giết người đã được hé lộ. 
Đến sáng 16/9, đối tượng Lê Thị Thanh Tuyền (tự Ken, SN 1994, quê tỉnh Bến Tre) bất ngờ đến trụ sở công an đầu thú.
Từ lời khai nhanh của đối tượng này, công an bắt giữ thêm 4 đối tượng gồm: Bùi Thị Ngọc Trang (tự Bi, SN 1994, quê tỉnh Quảng Trị), Võ Trần Trúc Mai (SN 1993, quê tỉnh Đồng Tháp), Đặng Thị Thu (SN 1988, quê tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngọc Hân (tự Lì, SN 1994, quê tỉnh Tiền Giang). 

Chân dung nhóm ‘nữ quái’ giết người
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, khoảng 21h đêm 12/9, Tuyền và một người bạn tên Thủy (chưa rõ lai lịch) ngồi nhậu tại quán cháo lòng bên vỉa hè đường Nguyễn Thị Hoa, phường Bình Chiểu. Khi đang lai rai thì nhóm 3 người của Nghĩa đến làm quen và xin ngồi nhậu chung bàn.

 Cơ quan công an kêu gọi Trang 'heo' ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật
Trong khi nhậu giữa Tuyền và nhóm anh Nghĩa phát sinh mâu thuẫn, cãi vã nhau om sòm. Lúc này Tuyền gọi cho Trang rủ thêm Mai, Thu, Hân và một cô gái tên Trang ‘heo’ (chưa rõ lai lịch) thủ sẵn dao xếp trong người đến ‘xử’ nhóm Nghĩa.
Khi nhóm 4 cô gái đến nơi, hai bên đã kịp thời hòa giải và tiếp tục ngồi nhậu chung với nhau. Tan cuộc nhậu, một cô gái tên Thủy mượn mũ bảo hiểm của nhóm anh Nghĩa về trước. Khi Tuyền và những người bạn đang đi bộ trên đường số 6, phường Bình Chiểu thì Nghĩa và hai người bạn chạy xe máy phía sau trêu ghẹo và rủ đi khách sạn. 
Bực tức, nhóm cô gái phản ứng lại thì một người trong nhóm Nghĩa dùng tay tát vào mặt Tuyền. Thấy đồng bọn bị đánh, Trang đứng gần đó rút dao từ trong người ra đâm một nhát thấu ngực khiến Nghĩa tử vong tại chỗ. Hai người bạn đi chung với Nghĩa nhanh chân chạy thoát.
Gây án xong, nhóm của Tuyền bắt taxi về phòng trọ tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương ngủ và sáng mai đi làm như không hề có chuyện gì xảy ra.  
Đến ngày 15/9, khi hay tin Nghĩa đã tử vong, Trang rủ nhóm bạn xuống nhà chị dâu ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai ẩn náu. 
Đến ngày 16/9, biết không thể trốn thoát, Tuyền ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Riêng Trang ‘heo’ hiện đang lẩn trốn và đang bị công an truy lùng gắt gao.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn