Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: 'Bắt đầu bước vào quân ngũ, tôi cũng bồng bột và cũng mắc nhiều sai lầm'

Giáo dụcThứ Ba, 06/09/2016 17:12:00 +07:00

Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh cùng với HLV Nguyễn Thị Nhung đã có buổi giao lưu với hơn 1.000 tân sinh viên Đại học FPT vào cuối tuần qua tại Trung tâm giáo dục quốc phòng Hà Nội 2, Xuân Hòa, Vĩnh Phúc.

Hoạt động nằm trong buổi nói chuyện chuyên đề Tháng rèn luyện tập trung của tân sinh viên Đại học FPT bên cạnh các nội dung học tập Giáo dục quốc phòng.

Anh 1

 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được các em tân sinh viên chào đón nồng nhiệt.

Nhớ lại giây phút với kỳ tích giành 1 HCV (lập kỷ lục), 1 HCB, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bồi hồi: “Đó là một sự xúc động mà tôi đã phải rất kiềm chế. Ở vị trí của tôi, tôi chắc chắn nhiều người sẽ vừa hát Quốc ca vừa khóc.

Thành công của tôi có được là nhờ sự nỗ lực của bản thân, ý chí để vượt qua những khó khăn. Ban đầu, tôi cũng không tin là mình có thể làm được điều đó, nghĩa là chiến thắng nhưng dần dần trong con người tôi muốn trở thành nhà vô địch và tôi muốn làm được việc đó”.

Video: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giao lưu với 100 thủ khoa sinh viên Hà Nội

Anh 2

 Đại tá – xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (bìa phải) trở thành tượng đài thể thao cho thế hệ trẻ noi gương về nghị lực phi thường, đưa Thể thao nước nhà tạo vị thế mới ở sân chơi Olympic.

Từ câu chuyện của bản thân, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dành lời khuyên cho hơn 1.000 tân sinh viên Đại học FPT vừa bước vào môi trường học tập mới.

“Các bạn sinh viên vẫn còn trẻ, hoài bão và định hướng của các bạn còn ở phía trước. Và điều tôi muốn nói là sự thành công của chúng ta không đơn giản chỉ là việc chúng ta nghĩ mà chúng ta phải làm, phải hành động, phải lên kế hoạch cho từng giai đoạn một", xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nói thêm: “Muốn thành công, chúng ta cần phải có mơ ước, cần phải có ý chí để vượt qua khó khăn để vượt qua chính mình và đủ niềm tin nghị lực thì mới có thể thành công”.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí cởi mở, nhiều tân sinh viên lần lượt đặt câu hỏi cho Đại tá – xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không chỉ cảm xúc của anh khi trở thành người chiến thắng mà còn về quá trình rèn luyện, những động lực giúp anh vượt qua những khó khăn, thất bại trước đó.

Anh 3

 Buổi giao lưu khép lại, sinh viên FPT đã được lắng nghe giọng hát trầm ấm của anh qua bài hát "Hai quê".

“Trong quá trình khi tôi bắt đầu bước vào quân ngũ, lúc bằng tuổi các em, cũng có nhiều suy nghĩ, bỡ ngỡ, bồng bột và cũng mắc nhiều sai lầm. Ban đầu là những sai lầm nhỏ nhưng dần dần là những sai lầm trong công việc, trong cuộc sống thì chúng ta làm thế nào? Và tôi nhận thấy rằng, nếu chúng ta sai thì chúng ta cần phải lắng nghe người xung quanh mình, đồng đội của mình vì nếu không chúng ta sẽ không thay đổi và tiến bộ được khi chúng ta luôn nghĩ chúng ta đúng”, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhắn nhủ.

Bên cạnh những lời tâm sự của Đại tá Hoàng Xuân Vinh, sinh viên Đại học FPT còn nhận được những lời khích lệ từ nữ HLV trưởng đội tuyển bắn súng Nguyễn Thị Nhung.

Kể về thế giới bên ngoài, thế giới thế thao quốc tế khốc liệt, chị Nhung trải lòng “Khi chúng ta không nghĩ chúng ta sẽ chiến thắng ở đầu trường thế giới – chúng ta luôn bị sợ hãi rằng thế kia cao rộng siêu và kinh khủng lắm, nhưng tôi thấy người Việt nam giỏi lắm, vận động viên của chúng ta khéo léo cũng như các bạn sinh viên Việt Nam học rất giỏi vì vậy các bạn sẽ làm việc tại nước ngoài”.

Không quên động viên thế hệ trẻ, nữ HLV nói: “Các bạn sẽ làm việc giỏi hơn những người khác cũng như anh Vinh đã chứng minh rằng anh bắn súng giỏi hơn những người có đầy đủ cơ sở vật chất hơn Việt Nam. Các bạn hãy tin một ngày nào đó, các bạn đam mê, các ban sẽ chiến thắng. Tôi tin các bạn sẽ làm được, tất cả các thầy cô ở đây sẽ giúp các bạn làm điều đó”.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn