Xả súng, ném bom xăng để siết nợ

Pháp luậtThứ Bảy, 18/12/2010 12:18:00 +07:00

(VTC News) - Liên quan đến vụ nổ súng tại Nghệ An làm 1 người chết, cơ quan này đã bắt 7 đối tượng, đồng thời tịch thu 4 khẩu súng tự chế.

(VTC News) - Chiều ngày 17/12, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, liên quan đến vụ nổ súng trên địa bàn huyện Nghi Lộc, cơ quan này đã tạm giữ 7 đối tượng, thu giữ nhiều súng.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 6/12, một nhóm đối tượng đi trên 2 xe ôtô đến địa bàn xã Nghi Phong (huyện Nghi Lộc). Tại đây, các đối tượng đã xả súng và ném bom xăng vào một số người dân khiến anh Nguyễn Xuân Phước (32 tuổi - trú tại xóm 21, xã Nghi Phong) tử vong, anh Nguyễn Hữu Hòa (32 tuổi, trú cùng xã) và một người khác bị thương nặng.

3 trong số 7 đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra 

Sau nhiều ngày điều tra, cơ quan công an xác định nhóm sát thủ đi trên 2 xe ôtô, mang theo súng tự chế loại bắn đạn hoa cải. Nạn nhân mà nhóm này nhắm đến là anh Nguyễn Công Đình (21 tuổi - trú xã Nghi Phong). Nguyên nhân là do anh Đình đang nợ tiền, nhưng đến hẹn mà chưa trả nên để uy hiếp gia đình anh Đình, nhóm đối tượng trên đã xả súng vào phòng khách gia đình anh này.

Người dân sống cạnh nhà anh Đình nghe tiếng súng liền chạy đến nhưng nhóm côn đồ leo lên một xe ôtô bỏ chạy. Trong quá trình bỏ chạy, nhóm nổ súng loạn xạ về phía đám đông.

Hiện cơ quan điều tra đã tịch thu 4 khẩu súng tự tạo là tang vật vụ án, đồng thời đang tiếp tục đấu tranh làm rõ những đối tượng liên quan.

Giang Nam - Lâm Vũ
Bình luận
vtcnews.vn