Xà ngang, cột dọc buộc Chelsea xa dần MU

Bóng đá AnhThứ Bảy, 02/04/2011 11:05:00 +07:00

(VTC News) – Xà ngang và cột dọc đã ngăn cản Stoke lẫn Chelsea tìm kiếm một chiến thắng, và giờ hy vọng bảo vệ ngôi vương của The Blues đã gần như chìm nghỉm.

(VTC News) – Xà ngang và cột dọc đã ngăn cản Stoke lẫn Chelsea tìm kiếm một chiến thắng, và giờ hy vọng bảo vệ ngôi vương của The Blues đã gần như chìm nghỉm.

50 triệu bảng chưa biết cách phát huy giá trị, do vậy tốt nhất là Fernando Torres nên ngồi ngoài. Carlo Ancelotti đã quyết định tái lập cặp tấn công Drogba – Anelka để chuyển sang đá 4-4-2. Chỉ 15 phút trước khi họ bước vào trận đấu với Stoke, tin MU lật ngược thế cờ trước West Ham đã đến tai Carletto, và The Blues hiểu rằng khả năng bảo vệ chức vô địch mùa giải này trở nên vô cùng nhỏ nhoi.

Và nó đã bắt đầu trở nên “thon” như những căn nhà “siêu mỏng” chỉ 8 phút sau khi trọng tài chính Peter Walton thổi còi. David Luiz phạm sai lầm lớn đầu tiên kể từ khi đến Stamford Bridge khi không truy cản quyết liệt, tạo điều kiện cho Jonathan Walters thoát xuống hết sức thoải mái bên cánh phải và quặt bóng loại Michael Essien trước khi dứt điểm chìm đánh bại Petr Cech. Khởi đầu quá đẹp cho Stoke.

Walters trừng phạt hàng phòng ngự Chelsea ngay ở phút thứ 8 


Kịch bản của trận West Ham – MU trước đó đã có thể được lặp lại khi đến lượt John Terry mắc lỗi, lần này là Kenwyne Jones ở bên cánh trái dốc bóng vào khu 16m50 và chỉ còn David Luiz ở trước mặt. Tuy nhiên tân đội trưởng ĐT Anh đã kịp lùi về ngăn chặn và Petr Cech sút lên để kết thúc một tình huống hú vía của nhà ĐKVĐ. Cả Ashley Cole lẫn Jose Bosingwa đều không thấy xuất hiện trong 2 tình huống nêu trên.

Việc bỏ Torres để sử dụng lại cặp đôi quen thuộc Anelka – Drogba của Ancelotti là một giải pháp an toàn, vì họ hiểu rõ lẫn nhau cũng như hiểu rõ lối chơi của các đồng đội khác. Phút 33, Drogba có tình huống chạy chỗ hết sức thông minh vào giữa vòng 16m50 để đón quả treo bóng tầm trung của Anelka, và Robert Huth hoàn toàn bất lực nhìn người đồng đội cũ đánh đầu san bằng tỷ số.

XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv 
Có bàn gỡ hòa, Chelsea đẩy nhanh tốc độ lên bóng và gần như khống chế toàn mặt sân với tỷ lệ kiểm soát 69%. Tuy nhiên họ lại thiếu đi sự sắc sảo trong những đường chuyền quyết định và các cú dứt điểm cho dù sút nhiều hơn đối thủ gấp 2 lần. Trong khi đó, hàng thủ tiếp tục bị đe dọa trước một vài pha phản công của Stoke, và nếu Petr Cech không bay người ở phút 39, Kenwyne Jones đã giúp các cầu thủ chủ nhà vượt lên một lần nữa trước khi kết thúc hiệp 1.

Không khí trên sân Britannia lại tiếp tục nóng lên ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Kenwyne Jones chuyền ngang vào vòng cấm Chelsea và trái banh trôi đến chân Jermaine Pennant, người có pha băng lên và dứt điểm trong thế không bị ai kèm bị cái chân của Petr Cech cản phá. Đáp lại, Ramires dẫn bóng ở khu vực trung lộ trước khi chọc khe chếch về bên phải vòng cấm địa của Stoke để Drogba dứt điểm chìm đập trúng cột dọc. Mới chỉ phút 50 nhưng đã 2 lần bàn thắng đến gần với mỗi bên.

Drogba ghi bàn sau 11 trận, nhưng Chelsea gần như hết cửa vô địch 


Nhận thấy cặp tiền đạo Anelka – Drogba là chưa đủ để gây nên sức ép, Ancelotti tung liền Kalou và Torres vào sân để tái lập sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên ông không hề nghĩ rằng từ thời điểm đó sóng gió bất ngờ đổ ập xuống khung thành của Chelsea. Chỉ trong phút 65, Marc Wilson và Robert Huth đã 2 lần đe dọa cầu môn The Blues nhưng bóng đều bị Petr Cech đẩy được trước khi chạm trúng xà ngang bật ra. Kéo theo đó là 2 tình huống dứt điểm chệch cột liên tiếp, một của Jones và còn lại của Pennant.

Không chỉ Stoke “đen” vì cái xà ngang, bên phía đội khách cũng vậy. Phút 81, Lampard đá phạt và bóng đến tầm chân của Drogba, người xoay lưng với khung thành Stoke. Anh tung ngay một cú xoay người dứt điểm nhưng bóng một lần nữa đập xà bay ra trước khi Essien cướp được và dứt điểm đập tay Begovic.

Trong 6 phút bù giờ, Ricardo Fuller đã gần như mang lại 3 điểm cho Stoke với một cú đánh đầu ở khoảng cách rất gần đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tiếp theo đó là một đợt sóng màu xanh lên khung gỗ của Amir Begovic, tuy nhiên các học trò của Tony Pulis đã ra sức ngăn chặn mọi cơ hội dứt điểm của đối phương để bảo toàn thành công tỷ số hòa.

Sút 26 lần, ghi 1 bàn và chỉ kiếm được 1 điểm, Chelsea gần như đã hết hy vọng bảo toàn ngôi vô địch. Giờ thì thầy trò Carlo Ancelotti chỉ còn biết chú tâm vào Champions League, đấu trường mà họ sẽ phải đón đánh một MU đầy khí thế ở tứ kết.

Đội hình xuất phát:

Stoke (4-4-2): Asmir Begovic – Danny Higginbotham (Collins 90’), Robert Huth, Ryan Shawcross, Marc Wilson – Matthew Etherington, Glenn Whelan (Whitehead 85’), Rory Delap, Jermaine Pennant (Fuller 90’) – Jonathan Walters, Kenwyne Jones

Chelsea (4-4-2): Petr Cech – Ashley Cole, John Terry, David Luiz, Jose Bosingwa (Ivanovic 81’) – Florent Malouda, Frank Lampard, Michael Essien, Ramires (Kalou 61’) – Nicolas Anelka (Torres 61’), Didier Drogba

Bàn thắng: Stoke – Walters (8’); Chelsea – Drogba (33’)

Tỷ số chung cuộc: Stoke 1–1 Chelsea

                      Kết quả vòng 31 Premier League
Ngày 2/4

West Ham 2-4 Manchester United

Birmingham 2-1 Bolton

Everton 2-2 Aston Villa

Newcastle 4-1 Wolves

Stoke City 1-1 Chelsea


West Brom 2-1 Liverpool

Wigan 0-0 Tottenham

Arsenal 0-0 Blackburn

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn