Xúc động hình ảnh mẹ nghèo ôm hoa đợi con ở sân bay Nội Bài

Thời sựThứ Hai, 24/04/2017 21:22:00 +07:00

Hình ảnh người phụ nữ lớn tuổi nghèo khổ ôm bó hoa đứng đón con trở về ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) khiến nhiều người xúc động.

Sáng 24/4, trên mạng xã hội, một tài khoản facebook có tên Lê Thái Tổ đã đăng hình ảnh về một người phụ nữ lớn tuổi, mặc bộ quần áo tối màu, tay cầm 1 bó hoa lớn đứng ở nhà ga sân bay quốc tế Nội Bài đón con trở về.

Hinh anh

 Người phụ nữ lớn tuổi cầm bó hoa đón con ở sân bay Nội Bài. (Ảnh: Facebook Lê Thái Tổ)

Được biết, sự việc diễn ra khoảng 10h ngày 24/4 tại Nhà Ga T2 Sân Bay Quốc Tế Nội Bài (Hà Nội).

Vào thời điểm trên, một người phụ nữ lớn tuổi mặc bộ quần áo tối màu, tay cầm 1 bó hoa đứng đón con trở về từ Đài Loan. Được biết, người đăng tải bức ảnh cũng chính là người đã chụp những bức ảnh này.

Tài khoản Lê Thái Tổ viết: “Mẹ già một mình đi từ quê lên đón con đi lao động Đài Loan về. Dáng bà khắc khổ khiến em tò mò lại hỏi chuyện. Bà kể chuyện con gái đi 3 năm rồi chưa về cho nên cả đêm không ngủ mong được gặp con. Bà còn nói ở Hà Nội cái gì cũng đắt, chỉ dám ăn cái bánh mỳ trứng giá 10.000 đồng. Ấy thế mà bà dám bỏ 500.000 đồng để mua bó hoa tặng con, vì thấy ai đi đón người nhà cũng mua hoa".

Hinh anh

 

Ngay sau khi đăng tải, những bức ảnh trên đã nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Không ít người xúc động nhớ lại những kỷ niệm cùng bố mẹ ngày  trước.

Tài khoản facebook Nhữ Quang Khải bình luận: “Bạn làm mình nhớ bố quá! Nhớ lại hồi đi thi đại học, lúc bước vào phòng thi và lúc bước ra khỏi phòng thi, mình đều bắt gặp ánh mắt chờ đợi của bố, khắc khoải, mong ngóng, tâm trạng vừa mừng, vừa lo, lại có dăm phần hy vọng.

Bước ra khỏi phòng thi, câu đầu tiên bố hỏi không phải là có làm bài được không con mà là có mệt không con. Đã 14 năm rồi, bố đã già, con cũng đã trưởng thành, đi nhiều nơi nhưng chưa bao giờ quên được ánh mắt đó của bố".

“Nhìn bác mà thương quá. Đúng là chỉ có mẹ mới yêu thương con vô điều kiện. Ăn không dám ăn, chi ly tằn tiện nhưng luôn muốn con bằng bạn bằng bè. Nên ai còn mẹ hãy yêu thương mẹ nhiều hơn nhé!” – facebook Thu Hà viết.

Video: Cảm động clip cá voi con dìu mẹ thoát khỏi vùng mắc cạn

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn