Xót thương cảnh vợ chết do tai nạn, chồng không đủ tiền mua quan tài

Thời sựThứ Sáu, 25/11/2016 11:54:00 +07:00

Vợ chết bất ngờ trong một tai nạn, anh Phạm Đình Ty đang bị xơ gan phải nhờ người nhà nói khó với trại hòm để mua chịu chiếc quan tài chôn vợ.

Hoàn cảnh mà chúng tôi muốn nói đến là gia đình anh Phạm Đình Ty (45 tuổi, thôn Tân Phú, xã Vinh Phú, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế). 

Ngày 21/11, trên đường đi khám bệnh về đến gần nhà, anh Ty bất ngờ nhận được thông báo vợ anh là chị Trần Thị Bé (44 tuổi) bị tai nạn nguy kịch. Dù được đưa ngay đến bệnh viện Trung ương Huế nhưng chị Bé đã không thể qua khỏi.

05

Anh Phạm Đình Ty bị bệnh nặng đã 5 năm qua và gần như không thể lao động, mọi việc trong nhà đều đè nặng lên đôi vai của chị Trần Thị Bé (vợ anh).

Được biết, gia đình anh Phạm Đình Ty nhiều năm nay nằm trong diện hộ nghèo của xã Vinh Phú. Cuộc sống của gia đình bấp bênh vì thu nhập không ổn định mà bệnh tình của anh Ty thì ngày càng nặng.

Hơn 5 năm trước, anh phát hiện mình bị xơ gan, nhưng vì nhà nghèo không có điều kiện chạy chữa nên anh chỉ uống thuốc bảo hiểm y tế để cầm cự.

Sức khỏe yếu dần đi khiến anh Ty không thể làm việc nặng được. Nhưng vì nhà nghèo, thương vợ nên thỉnh thoảng anh vẫn đi làm phụ hồ kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống. Toàn bộ gánh nặng cơm áo của gia đình, học hành của hai con nhỏ phụ thuộc hết vào thu nhập của chị Trần Thị Bé.

Lúc còn sống, chị Bé xin được làm công nhân môi trường với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng. Toàn bộ số tiền đó trang trải cho 4 miệng ăn, trong đó 2 đứa con nhỏ đang ở tuổi ăn tuổi học. Dù cuộc sống vẫn còn khó khăn, anh chị cũng tự nhủ cố gắng để lo cho con cái ăn học nên người.

02

 Đây là những thứ có giá trị nhất trong gia đình anh Ty - Ảnh: Truyền Nhi

Nhưng tất cả cánh cửa gần như đóng lại với gia đình anh khi vào buổi chiều định mệnh ngày 21/11, chị Bé bị rơi từ trên chiếc xe rác xuống đường và bị chiếc xe này cán qua người.

Chị ra đi quá bất ngờ, bỏ lại người chồng đang cần được chăm sóc, những đứa con còn nhỏ dại. Không bao giờ anh nghĩ ông trời lại giáng bao tai họa xuống gia đình anh, làm khổ những đứa con của anh như vậy.

01

 Ngày chị Bé bị tai nạn và chết, anh Ty không có một đồng trong túi để mua được cho vợ một cỗ áo quan - Ảnh: Truyền Nhi

Nghề nghiệp không có, miếng ăn còn “đứt bữa” thì nói đâu đến tiền dư giả trong nhà, chị mất anh không biết lấy tiền đâu mua quan tài cho chị. Lúc đưa chị về nhà, anh để chị nằm trên giường rồi đắp tạm chiếc chiếu mỏng.

Nỗi đau vì mất vợ, cộng với những gánh nặng tương lai của con đè nén khiến tâm trí anh loạn đi. Chỉ mấy ngày thôi mà khuôn mặt anh Ty hốc hác hẳn.

Không đành lòng nhìn vợ nằm đó, anh nhờ cậy hàng xóm và anh em họ hàng nói khó với trại hòm gần nhà bán chịu cho chiếc quan tài.

“Chỗ tiền mua quan tài còn thiếu đành chờ đến lúc người ta đi phúng điếu sẽ trả lại sau”, anh Ty nghẹn ngào nói.

Thương bố con anh, những người thân và hàng xóm chung tay lo giúp tang lễ. Anh Phạm Hòa, một hàng xóm cho biết: “Lúc chị mất, trong nhà anh Ty không có lấy một đồng tiền mô cả, tội lắm. Nhà có 2 đứa nhỏ mà giờ mẹ hắn mất, bố hắn thì bệnh tật rứa không biết tương lai răng?”

07

 Hai đứa con nhỏ của anh Ty ngơ ngác trong đám tang của mẹ.

Ngôi nhà của anh trống trải, lạnh tanh và xơ xác, trông nó cũng đáng thương, tội nghiệp như những đứa con của anh vậy. Trong căn nhà lụp xụp nhỏ bé, không có cửa ngõ đàng hoàng là hai đứa trẻ ngây thơ vẫn vui đùa khi thấy nhà có đông người ra vào.

Hai đứa con của anh chị là Phạm Thị Phương Thảo (10 tuổi) và Phạm Văn Khánh (5 tuổi) vẫn còn quá nhỏ để cảm nhận những nỗi đau và mất mát đang trải qua. Trong căn nhà ấy, giờ đây đã vắng đi tiếng mẹ, bố chúng thì chưa biết sẽ ra đi lúc nào, rồi mai đây không biết tương lai của hai đứa nhỏ sẽ ra sao?

04

Ngôi nhà của anh Ty trở nên lạnh lẽo, tiêu điều khi người vợ không còn

Nhiều hàng xóm không khỏi chép miệng xót xa, rơi nước mắt khi nhìn thấy hình ảnh hai đứa nhỏ sớm chịu cảnh mồ côi mẹ. Ai cũng khuyên nếu một mình anh thì không thể lo được cho các con, nên gửi sang hai nhà nội ngoại nhưng anh không đồng ý.

Ước nguyện lớn nhất của của anh lúc này là anh đủ sức khỏe để lo lắng, gần gũi hai đứa con trong những ngày còn lại. Còn nếu một ngày anh có mất đi, con cái anh cũng sẽ được ăn học đàng hoàng tử tế.

Mọi sự ủng hộ của độc giả cho bố con anh Nguyễn Đình Ty xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội 

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình anh Phạm Đình Ty ở Thừa Thiên – Huế.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất!

Độc giả cũng có thể ủng hộ trực tiếp cho anh Phạm Đình Ty theo địa chỉ: Thôn Tân Phú, xã Vinh Phú, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, số điện thoại: 0166 494 8687.

Video: Xót thương với hoàn cảnh của bé gái "người vượn" ở Hà Giang

Nhật Linh – Nguyễn Vương - Phan Tư
Bình luận
vtcnews.vn