Xe tải đi ngược chiều cố tình lấn làn, đâm chết 2 người ở Bắc Giang: Tài xế khai gì?

Thời sựThứ Sáu, 05/05/2017 07:40:00 +07:00

Hà khai sau khi va chạm với xe ô tô 5 chỗ, xe của Hà lao sang phần đường bên kia, không kịp đánh lái nên đâm chết 2 anh em đi xe máy.

Ngày 5/5, cơ quan Công an huyện Lạng Giang, Bắc Giang cho biết, đã tạm giữ tài xế Đào Mạnh Hà (SN 1977, trú phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) để phục vụ điều tra vì liên quan đến vụ xe tải lấn làn đâm chết 2 anh em ruột tại huyện Lạng Giang vào chiều 2/5.

Video: Hiện trường vụ xe tải lấn làn đâm chết 2 anh em ruột ở Bắc Giang

Tại cơ quan công an, lái xe Đào Mạnh Hà khai nhận, trong quá trình điều khiển xe tải theo hướng Hà Nội – Lạng Sơn vào chiều 2/5, xe của Hà đã va chạm với một xe ô tô 5 chỗ BKS 98A-005.77.

Sau đó, xe của Hà lao sang phần đường ngược chiều, Hà đánh lái không kịp và đâm thẳng vào 2 anh em đi xe máy.

Hai nạn nhân đi xe máy tử vong là anh Nông Văn Hùng (SN 1994) và Nông Thị Vân (SN 1996), cùng trú tại thôn Nà Giẳn, xã Hồng Thái, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Anh Hùng và chị Vân là 2 anh em ruột trong gia đình 4 người, anh Hùng có vợ và 1 con nhỏ.

Gia đình nạn nhân cho biết, sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hai anh em về thăm nhà và đang trên đường xuống Khu Công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh để làm việc. Đau đớn hơn, cách đây khoảng 2 tháng, bố của 2 nạn nhân cũng vừa qua đời.

Anh Hùng và chị Vân là trụ cột, lao động chính trong gia đình. Gia đình cũng thuộc hộ nghèo, ngoài vài sào ruộng và trông chờ vào thu nhập từ việc làm công nhân của 2 anh em thì không có thu nhập nào khác. 

Hinh anh

 Chiếc xe tải gây tai nạn đã hết hạn kiểm định.

Ngoài ra, theo thông tin từ trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe tải gây tai nạn đã hết kiểm định từ ngày 28/11/2016.

Trước đó như VTC News đã đưa tin, khoảng 17h ngày 2/4,  Hà điều khiển xe tải lấn làn đường rồi đâm vào xe ô tô con BKS 98A- 005.77. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe tải tiếp tục lao sang làn đường ngược chiều, đâm thẳng vào xe máy do anh Hùng điều khiển chở chị Vân.

Thấy xe tải lao đến, anh Hùng đã dừng xe, nép sát vào lề đường nhưng xe tải vẫn lao đến với tốc độ cao và không có dấu hiệu của việc phanh xe.

Vụ tai nạn khiến anh Hùng, chị Vân bị xe tải đâm trực diện, xe cán qua người tử vong tại chỗ. Xe máy và chiếc ô tô 5 chỗ bị hư hỏng nặng.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn