Xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: Tất cả nạn nhân đều là người một nhà

Thời sựThứ Bảy, 04/03/2017 09:43:00 +07:00

Tất cả các nạn nhân trong vụ tai nạn đều là họ hàng người thân trong một nhà, quê ở thôn Bích Chu (xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) gặp nạn khi đi du lịch.

Ngay trong đêm 3/3, ông Đặng Xuân Phong (Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai) chủ trì buổi họp báo thông tin chính thức về vụ xe khách biển kiểm soát 29B – 011.22, gặp nạn tại Km 125 + 200, Quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành (huyện Bát Xát) vào hồi 17h30 cùng ngày.

H11 (1)

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chủ trì họp báo sau tai nạn

Theo đó, khi xảy ra tai nạn, trên xe có 23 người (có lái xe và 22 người trong một gia đình) gồm 9 nữ và 14 nam, cùng ở xã An Tường, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong là chị Trương Thị Nhung (sinh năm 1968), các nạn nhân còn lại bị thương ở các mức độ khác, trong đó chủ yếu bị thương nhẹ.

CN11

 Huy động đông đảo lực lượng cứu hộ trong đêm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ tai nạn, ông Phong cho hay: "Ngay khi xảy ra tai nạn, người dân địa phương và các lực lượng chức năng của tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành sơ cứu và đã đưa toàn bộ các nạn nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh cứu chữa, điều trị".

Vị  Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cũng khẳng định, toàn bộ kinh phí điều trị cho các nạn nhân trong thời gian ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ được tỉnh chi trả.

H66

 Ông Khuất Việt Hùng có mặt tại Lào Cai thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra, lái xe Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1970), xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: "Nguyên nhân tai nạn là do xe mất phanh khi đang xuống dốc".

Cũng ngay trong đêm 3/3, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã lên Lào Cai để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn và thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Ông  Khuất Việt Hùng cũng đánh giá cao công tác chỉ đạo, cứu hộ cứu nạn kịp thời của tỉnh Lào Cai khi vụ tai nạn xảy ra.

Video: Nổ xe khách ở Bắc Ninh - Có dấu hiệu báo trước tai nạn kinh hoàng

Hoàng Duy
Bình luận
vtcnews.vn