Vợ phi công Casa-212 mất tích: 'Đã là vợ người lính, phải xác định tâm lý cho tình huống xấu nhất'

Thời sựThứ Sáu, 24/06/2016 17:53:00 +07:00

"Tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, nhưng biết làm sao được, mình phải đứng vững để tiếp tục cuộc sống", vợ Thượng tá Trần Đức Hảo nghẹn ngào chia sẻ.

Trong buổi trưa đỏ lửa những ngày cuối tháng 6, tất cả người thân trong gia đình Thượng tá Nguyễn Đức Hảo – Phi đội trưởng Lữ đoàn 981 tập trung đông đủ trong căn hộ khu tập thể Cảnh sát Nhân dân 1 chờ tin từ phái đoàn của Bộ Quốc phòng về tin tức 9 quân nhân mất tích trên chiếc máy bay Casa 212 khi đang làm nhiệm vụ.

Dù mọi người trong gia đình Thượng tá Hảo đều đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất nhưng cũng không thể giấu được nét mệt mỏi, lo âu trên gương mặt. 

13441844-10208467985113881-1794773213-o-1466187228699

Gia đình thượng tá Hảo đang chờ tin tức chính thức từ Bộ Quốc phòng.  

Ông Nguyễn Đức Hằng (anh trai thượng tá Hảo) cho biết: “Hôm nay gia đình nhận được thông báo từ Văn phòng Chính phủ và Bộ Quốc phòng về việc sẽ có phái đoàn đến gặp gia đình để thông tin việc tìm kiếm 9 quân nhân mất tích. 

Sau khi nhận được thông tin, cả mấy anh em đã tập hợp rồi xuống Hà Nội từ sáng, ai nấy đều mong ngóng tin tức từ đơn vị của Hảo". 

Chia sẻ về người em của mình, ông Hằng nói: “Nhà tôi có 5 anh em, Hảo là em út trong gia đình, hôm nghe tin em gặp nạn, ai cũng buồn thương. Suốt mấy ngày nay, gia đình lúc nào cũng dõi theo tin tức của đoàn tìm kiếm cứu nạn và thông tin từ đơn vị.”

Cũng có mặt tại Hà Nội, chị Ngô Thị Dung (vợ thượng tá Hảo) tâm sự, gia đình chị sinh sống ở TP.HCM, chị vừa ra Hà Nội vì đơn vị thông báo sẽ gặp gỡ gia đình để thông tin về anh Hảo. Từ ngày anh gặp nạn, gia đình chưa phút nào yên lòng. 

Được biết, vợ chồng anh Hảo có 2 người con trai, cả 2 đều chọn theo con đường binh nghiệp như bố. 

“Gia đình có truyền thống trong ngành quân đội rồi, lại thêm việc bố 2 đứa là phi công nên các con cũng chịu ảnh hưởng. Học xong phổ thông, 2 đứa đều chọn đi theo con đường của bố”, chị Dung chia sẻ. 

Hiện người con cả của anh chị đang theo học năm thứ 2 tại Trường Sĩ quan Không quân ở Nha Trang. Chị kể, có những thời điểm anh xa nhà thời gian dài, thậm chí có năm Tết còn không về với gia đình. Đối với các con, đó là một thiệt thòi khi vắng bóng người cha trong những ngày quan trọng. Nhưng thấu hiểu được trách nhiệm lớn lao với Tổ quốc, với nhân dân mà bố đang gánh trên vai, 2 người con của anh chị đều cảm thông với bố.

Vì thế, cả 2 cũng tự cố gắng phấn đấu để sau này có thể đi theo theo con đường thiêng liêng và cao cả mà bố đã chọn.

Nhận được tin xấu về cha, dù lo lắng, đau buồn nhưng người con lớn của anh chị vẫn cố gắng làm theo những chỉ bảo, mong muốn của bố, quyết tâm học tập, rèn luyện để có kết quả thật tốt. Người con thứ 2 của anh chị cũng tiếp bước bố và anh, sau khi kết thúc chương trình phổ thông cũng thực hiện nghĩa vụ quân sự với đất nước.

“Từ ngày nghe tin anh gặp nạn, tôi biết từ giờ cuộc sống sẽ rất khó khăn khi gia đình vắng đi người trụ cột. Giờ lo lắng nhất trong tôi là đứa thứ 2, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, hiện cháu đang thất nghiệp. Những tưởng sau chuyến công tác, bố sẽ là người định hướng tương lai cho cháu, nhưng nay…” – chị ngập ngừng chẳng nói được hết câu.

Video: Tìm thấy thêm một số thi thể trong vụ rơi máy bay Casa-212 

Những năm anh xa nhà, một tay chị Dung lo toan công việc gia đình, dạy bảo 2 con nên người. Bản lĩnh của người vợ quân nhân được thể hiện trong lúc khó khăn nhất. Chị nói: “Đã là vợ lính thì tôi đã xác định trước những tình huống như thế này. Tai nạn xảy ra là điều chẳng ai mong muốn, nhưng biết làm sao được. Phải đứng vững để tiếp tục cuộc sống.”

Giờ chị là chỗ dựa duy nhất cho 2 người con, vì thế, người phụ nữ đã hy sinh cho công việc của chồng càng can trường hơn trong tình cảnh như thế này. Dù có chuyện gì xảy ra, gia đình anh Hảo cũng luôn tự hào về anh bởi cuộc đời anh đã cống hiến cho quân đội, cho nhân dân và phụng sự hết mình vì Tổ quốc.

Trong một diễn biến liên quan, chiều 24/6, tại trụ sở Bộ Quốc phòng cũng diễn ra cuộc họp báo thông tin về việc tìm kiếm, trục vớt máy bay Casa 212 và 9 quân nhân mất tích.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc. 

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn