VietinBank trao tặng nhà ở và trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi Trung ương

Thời sựThứ Hai, 24/11/2014 04:56:00 +07:00

(VTC News) - VietinBank tổ chức Lễ Bàn giao công trình Khu nhà ở gia đình bệnh nhân và các trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi Trung ương.

(VTC News) - Ngày 24/11/2014 tại Hà Nội, VietinBank tổ chức Lễ Bàn giao công trình Khu nhà ở gia đình bệnh nhân và các trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi Trung ương tổng trị giá trên 16,5 tỷ đồng và ký kết hợp tác toàn diện.

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Lê Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương (bệnh viện Nhi TW); ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank; ông Nguyễn Như Dương - Giám đốc VietinBank Chi nhánh Đống Đa...
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng trao tài trợ cho bệnh viện Nhi TW.  

Bệnh viện Nhi TW là đơn vị đầu ngành của hệ thống Nhi khoa toàn quốc và là trung tâm nghiên cứu khoa học Nhi khoa cao nhất của cả nước.

Những năm qua, phát huy truyền thống của Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, bệnh viện Nhi TW đã có nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng ngàn em nhỏ không may bị ốm đau, bệnh tật.

Trong điều kiện hiện tại, với số lượng bệnh nhân đông, cơ sở vật chất và các trang thiết bị y tế còn thiếu thốn. Để chung tay chia sẻ với những khó khăn chung của bệnh viện, được sự cho phép của Bộ Y tế và Ban Giám đốc bệnh viện Nhi TW, VietinBank đã tài trợ xây dựng 1 khu nhà ở cho gia đình bệnh nhân và mua sắm một số các thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh với số tiền 16 tỷ 559 triệu đồng gồm:

Một khu nhà ở cho gia đình bệnh nhân với tổng trị giá 7 tỷ 500 triệu đồng và các trang thiết bị y tế, (gồm 1 máy siêu âm tim 3D; 1 máy siêu âm tim 4D, 1 máy Vscan, 10 bơm tiêm điện, 10 máy đo độ bão hoà Oxy qua da Maxim) với tổng trị giá 9 tỷ 059 triệu đồng cho bệnh viện Nhi TW.

Sau một thời gian thi công, đến nay công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng cùng các trang thiết bị để bệnh viện quản lý sử dụng, phục vụ công tác khám chữa bệnh...
Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác toàn diện giữa bệnh viện Nhi TW và VietinBank Chi nhánh Đống Đa  

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết: Đây là món quà nặng ân tình của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể 20 nghìn cán bộ nhân viên VietinBank gửi tới bệnh viện và các cháu nhỏ đang được điều trị tại bệnh viện, nhằm góp phần cùng bệnh viện nâng cao các phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe ở trẻ em.

Ông hy vọng rằng các trang thiết bị y tế hôm nay sẽ góp phần tích cực, hiệu quả trong công tác khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân cùng với sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng và bề dày kinh nghiệm, truyền thống bệnh viện Nhi TW có được sẽ ngày càng nâng cao, đáp ứng nhu cầu khám bệnh của nhân dân và luôn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được Ngành Y tế giao.

Nhằm thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, cùng với bệnh viện nâng cao phương tiện vận chuyển cấp cứu và trang thiết bị y tế hiện đại, phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; được phép của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội, từ năm 2010 đến nay, VietinBank đã dành kinh phí trên 25 tỷ đồng để đầu tư mua sắm 2 xe ô tô cứu thương chất lượng cao và các trang thiết bị y tế hiện đại; hỗ trợ xây dựng khu nhà nghỉ cho thân nhân người bệnh.
Lễ cắt băng bàn giao Khu nhà ở người nhà Bệnh nhân do VietinBank tài trợ cho Bệnh viện Nhi Trung ương  

Ngoài ra, hàng năm VietinBank còn thực hiện tài trợ trên 70.000 suất cháo sáng cho bệnh nhân nhi có hoàn cảnh khó khăn, phải điều trị dài ngày tại bệnh viện với mong muốn mang đến cho các bệnh nhân nghèo có những bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, ấm áp tình người.

Thay mặt đơn vị nhận tài trợ, ông Lê Thanh Hải - Giám đốc bệnh viện Nhi TW bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới VietinBank đã dành tặng, giúp đỡ bệnh viện trong suốt những năm qua, nhất là khi bệnh viện đang trong điều kiện gặp nhiều khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất như hiện nay.

Ông Hải chia sẻ: “VietinBank là một trong những đơn vị tài trợ hiệu quả và trở thành người bạn đồng hành cùng bệnh viện Nhi TW trong công tác chăm sóc sức khoẻ trẻ em suốt những năm vừa qua. Bệnh viện đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của VietinBank về trang thiết bị y tế như: Xe cứu thương, giường sơ sinh, giường bệnh, các tủ đầu giường, máy thở cao tần có thở khí NO… hay những xuất cháo nóng hổi được đưa tới làm ấm lòng các bệnh nhân nghèo.

Hôm nay, bệnh viện lại được nhận khu nhà ở và những trang thiết bị y tế hiện đại VietinBank trao tặng. Đây là món quà hết sức ý nghĩa và chứa đựng nhiều tình cảm”.

Thay mặt bệnh viện, ông Hải cam kết sẽ đưa món quà trên vào khai thác sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, và luôn giữ gìn bảo dưỡng để các trang thiết bị được sử dụng lâu bền, góp phần mang lại niềm vui, sức khỏe cho các bệnh nhân.

Đồng thời hy vọng các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của VietinBank cũng như nhiều tổ chức khác trong xã hội.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, VietinBank và bệnh viện Nhi TW đã ký kết hợp tác toàn diện. Qua đó, hai bên thống nhất các nội dung cụ thể liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau. Hợp đồng này đánh dấu một bước quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác, hỗ trợ giữa 2 đơn vị trong thời gian tới.

Bùi Hà

Bình luận
vtcnews.vn