Video: Đột nhập 'đại công trường' khai thác gỗ quý của lâm tặc ở Đắk Nông

Thời sựThứ Sáu, 12/05/2017 08:04:00 +07:00

Tình trạng lâm tặc ngang nhiên khai thác, xẻ thịt các cây gỗ quý trong rừng diễn ra liên tục khiến nhiều người dân bức xúc vì sao 'con voi chui lọt lỗ kim'.

Trong những ngày đầu tháng 5 vừa qua, nhóm phóng viên chúng tôi nhận được phản ánh của người dân huyện Đắk Song (Đắk Nông) về tình trạng phá rừng liên tục diễn ra. 

Nhóm phóng viên tiếp cận thực tế và có dịp được “mục sở thị” “đại công trường” khai thác gỗ của “lâm tặc”. Có mặt tại đây, chúng tôi chứng kiến cảnh tượng tan hoang, hàng chục cây gỗ bị “lâm tặc” quật ngã, cành lá còn xanh, gốc rỉ nhựa tươi rói, vết mùn cưa còn mới tinh.

Video: Máu rừng ở Đắk Nông vẫn chảy, trách nhiệm thuộc về ai?

 Trước đó, vào ngày 20/6/2016 tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Tô Lâm và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát chủ trì hội nghị các giải pháp khôi phục rừng bền vững vùng Tây Nguyên nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016- 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các lãnh đạo tại Tây Nguyên đóng tất cả rừng tự nhiên, đồng thời yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, kiểm soát, công an, tòa án...nâng cao trách nhiệm được giao ngăn chặn tình trạng tàn phá rừng đang xảy ra.

Làm rõ trách nhiệm từng diện tích, từng địa bàn rừng bị mất, xử lý nghiêm các doanh nghiệp sử dụng gỗ không có giấy phép hợp lệ...

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại việc ngăn chặn các phương tiện chở gỗ lậu và nguồn gỗ từ các cánh rừng tuồn ra ngoài ở tỉnh Đắk Nông vẫn chưa thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Danh Tạo - Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn