Người tự xưng nhà báo lăng mạ CSGT: Viện nghiên cứu Người cao tuổi thông tin bất ngờ

Thời sựThứ Bảy, 27/05/2017 21:01:00 +07:00

Viện trưởng Viện nghiên cứu Người cao tuổi Việt Nam khẳng định, tấm thẻ người phụ nữ tự xưng nhà báo dùng để lăng mạ CSGT giống thẻ của viện nhưng người phụ nữ này không phải cán bộ, nhân viên của viện.

Video: Mạo danh nhà báo chửi bới, đe dọa CSGT

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ mạo danh nhà báo chửi bới, đe dọa CSGT, chiều 27/5, trả lời VTC News, Tiến sỹ Nguyễn Thế Huệ - Viện trưởng Viện nghiên cứu Người cao tuổi Việt Nam khẳng định, tấm thẻ người phụ nữ này dùng giống thẻ cán bộ của viện.

Tuy nhiên theo ông Huệ, Viện nghiên cứu Người cao tuổi Việt Nam không có cán bộ, nhân viên nào giống như người này.

"Trước kia viện có làm dạng thẻ như thế này, nhưng giờ không làm nữa. Tôi không biết tại sao người phụ nữ trong đoạn video có lời lẽ lăng mạ CSGT lại có tấm thẻ đó. Chúng tôi không cấp thẻ cho người này vì chị ta chưa từng làm việc ở viện".

Hinh anh

 Người phụ nữ tự xưng nhà báo lăng mạ CSGT đưa ra một chiếc thẻ có dòng chữ: “Viện nghiên cứu Người cao tuổi Việt Nam. Thẻ cán bộ. Họ tên: Nguyễn Thị Nguyệt”. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ việc, chiều 27/5, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hà Nội thông tin, Phòng CSGT đang phối hợp với cơ quan công an quận, phường nơi xảy ra sự việc truy tìm người phụ nữ tự xưng nhà báo lăng mạ CSGT trong đoạn clip được đăng trên mạng xã hội.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, ngày 25/5, một người phụ nữ tự xưng nhà báo có hành vi đe dọa, chửi bới CSGT tại chốt 141 - CA TP Hà Nội. Nguyên nhân được cho là chị này yêu cầu chiến sĩ CSGT nghe điện thoại nhưng người này không nghe.

Mặc dù đã được tổ công tác nhắc nhở cư xử cho lịch sự nhưng người phụ nữ này tiếp tục đưa ra những lời lẽ thách thức. Người đàn ông trực tiếp vi phạm từ đầu đến cuối đứng im lặng không nói lời nào, cũng không có hành động can ngăn hành vi quá mức của người phụ nữ.

Khi chỉ huy của tổ công tác 141 yêu cầu cán bộ xử lý lập biên bản xử lý bình thường, người phụ nữ lớn tiếng: "Tao bảo mày làm ăn vớ vẩn. Tại sao tao đưa điện thoại cho mày mà mày không nghe máy?" rồi thách thức: "Đây, tao đứng đây, mày chụp ảnh đưa lên, đưa nhanh luôn hộ tao cái. Đ* chúng bay làm ăn kiểu bố láo".

Ngay sau khi clip được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều nhà báo đã tỏ thái độ bức xúc trước hành vi của người phụ nữ. Họ cho rằng, hành vi sai trái của người phụ nữ ít nhiều làm ảnh hưởng đến hình ảnh những người làm báo chân chính.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn