Tổ hợp trò chơi sáng tạo thiên nhiên cho bé cực hot dịp 30/4 tại Ecopark

Thời sựThứ Tư, 26/04/2017 09:00:00 +07:00

Trong 3 ngày từ 30/4-2/5, ngày hội sáng tạo Ecoplay tại Ecopark sẽ mang tới cho du khách cơ hội trải nghiệm triển lãm nghệ thuật sắp đặt khổng lồ ngoài trời của hàng ngàn chiếc ghế và phên tre độc đáo.

Toàn bộ không gian Công viên mùa Xuân rộng 3 ha sẽ biến thành một triển lãm sắp đặt khổng lồ với 2 khu vực chính: Eco-Green (Vật liệu xanh) và Eco-Upcycle (vật liệu tái sử dụng sáng tạo). Hai khu vực vẫn được kết nối bởi màu sắc và hiệu ứng thị giác phản quang, có khả năng chuyển đổi theo ánh sáng tự nhiên, tạo nên một tổng thể hài hòa, ấn tượng chưa từng có.

Hinh anh

Những vật dụng rất bình thường trong cuộc sống hàng ngày sẽ được "khoác áo mới" trở thành những giải pháp kiến trúc sáng tạo và những tác phẩm nghệ thuật đích thực.

Bên cạnh tác phẩm triển lãm, các bạn có có thể thỏa sức phát triển trí tưởng tượng, tương tác trực tiếp với hàng ngàn chiếc ghế để tạo nên tác phẩm theo cá tính riêng của mình.

Hinh anh

Lấy cảm hứng từ những chiếc phên tre được sử dụng trong các làng nghề sản xuất bánh đa truyền thống, khu vực  Pavillion đã trở thành một tác phẩm điêu khắc không gian hiện đại, nổi bật, lấp lánh từ xa.

Ban tổ chức thiết kế chuỗi các hoạt động Ecoplay phù hợp với không gian từng khu vực, cho nhiều độ tuổi khác nhau, với các nhóm trò chơi độc lập hoặc kết hợp giữa: dân gian, thể thao - vận động, nghệ thuật và sáng tạo.

Khu vực trò chơi thiên nhiên bao gồm các hoạt động như sáng tác tranh lá, nghịch ngợm với hạt, vẽ tảng trí sỏi, lá tạo hình, cơn lốc lá vàng hay cuộc đua bẹ cau.

Hinh anh  3

Còn gì tuyệt vời hơn khi được tự tay tạo nên những tác phẩm nghệ thuật mang đậm dấu ấn của riêng mình, từ những chiếc lá, bông hoa đơn giản.

Cả gia đình sẽ cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ với trò chơi “cơn lốc lá vàng” khi được “ném mình” vào cả ngàn chiếc lá vàng, được “ôm trọn” một vòng tay lá, tung chúng lên thật cao rồi ngắm nhìn chúng chao liệng.

Hinh anh  4

 Các bạn nhỏ còn được trải nghiệm những “siêu xe” làm từ bẹ cau rất mới mẻ và lạ lẫm.

Tại tổ hợp các trò chơi từ tre và cói, các bạn nhỏ sẽ được tìm hiểu quy trình và tự tay làm ra một chiếc diều đơn giản và ngắm nhìn chúng bay lượn giữa không trung. Hay đặc biệt hơn, góc đan lát sẽ mang tới trải nghiệm làm quạt nan truyền thống, một chiếc chiếu cói mini hay chơi đùa với những chú rối tre tinh nghịch do chính mình tạo ra.

Các thử thách khéo tay còn nằm ở tổ hợp trò chơi sáng tạo với gốm, nặn bột mì, thiết kế thời trang từ giấy bìa, hay tạo hình thủ công từ vỏ chai nhựa tái chế. 

Hinh anh  5

Góc thi đấu vận động liên hoàn đầy năng lượng tại Ecoplay.

Với các bạn nhỏ ưa thích vận động thì trận địa rơm có lẽ là một địa điểm không thể bỏ qua. Đây hứa hẹn là một trong những khu vực sôi động nhất trong sự kiện. Các bạn nhỏ sẽ được chia thành 2 đội, cùng tương tác, bổ trợ cho nhau trong trò chơi đối kháng với các bức tường thành là các khối rơm khổng lồ để “truy bắt” đối thủ, bảo toàn lực lượng và dành chiến thắng trong cuộc đấu.

Hay trong ma trận thùng carton rộng lớn, các bạn nhỏ sẽ trải qua chặng đua thể chất gay cấn, cùng vận dụng trí nhớ và sự nhanh nhạy để tìm ra con đường ngắn nhất về đích và vượt qua thử thách mô hình “công phá angry bird” ở chặng cuối cùng.

Thông qua các trò chơi tại Ecoplay, các gia đình sẽ có cơ hội gần gũi, hiểu và yêu thương nhau hơn. Các bạn nhỏ được thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên, hiểu được niềm vui đến từ những điều thật giản đơn, bình dị. Đồng thời, được chiêm ngưỡng sự sáng tạo không giới hạn và khả năng tạo ra vẻ đẹp thay đổi thế giới từ những điều nhỏ bé nhất.

Đồng thời chợ cuối tuần EcoSunday với hàng trăm mặt hàng hấp dẫn từ đồ gia dụng, thực phẩm tới các sản phẩm trang trí, mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ diễn ra tại khu phố thương mại Phố Trúc sẽ là một điểm hẹn không thể bỏ qua của cả gia đình.

Ngày hội sáng tạo Ecoplay do Ecopark phối hợp cùng doanh nghiệp xã hội Tòhe tổ chức tại công viên mùa Xuân, khu đô thị Ecopark từ 9h-17h30 các ngày 30/4, 1/5 và 2/5. Giá vé người lớn 50.000VNĐ, trẻ em 120.000VNĐ. Hotline: 0165 833 8833. 

Để phục vụ khách tham quan được tốt nhất, ban tổ chức sẽ bán ra 3.000 lượt vé/ngày. Ngoài khu vực trên, du khách có thể tự do vui chơi ở công viên mùa Hạ, công viên mùa Thu, tổ hợp vui chơi trong nhà Kolorado và khuôn viên Phố Trúc.

Video: Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2017 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn