Tìm thấy hố chôn tập thể liệt sĩ tại sân bay Biên Hòa

Thời sựThứ Sáu, 14/04/2017 12:02:00 +07:00

Lực lượng chức năng đã tìm thấy một số di vật như dép cao su, tư trang của bộ đội tại khu vực được xác định là hố chôn tập thể các chiến sĩ hy sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Sáng 14/4, Ban Chỉ đạo tìm kiếm hài cốt liệt sĩ Đồng Nai xác nhận, đơn vị đã tìm thấy hố chôn tập thể liệt sĩ tại sân bay Biên Hòa (TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Trước đó, vào trưa 13/4, trong khi tiến hành đào xới để tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy một số di vật như dép cao su, tư trang của bộ đội.

Theo Ban chỉ đạo, đây là các liệt sĩ hy sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 ở phía Đông Nam của sân bay Biên Hòa. Nơi đây có khoảng 150 hài cốt liệt sĩ bị chôn lấp.

Hinh anh

 Hố chôn tập thể liệt sĩ được phát hiện tại phía Đông Nam sân bay Biên Hòa.

Công tác tổ chức tìm kiếm hố chôn tập thể liệt sĩ tại sân bay Biên Hòa, được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai triển khai cách đây một tháng (15/3). 

Ngoài các lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm, còn có sự hỗ trợ của 2 cựu binh Mỹ: Bob Connor (Trung sĩ cảnh sát bảo vệ sân bay Biên Hòa) và Martin E.Strones (Đại tá phụ trách quốc phòng của Mỹ từng tham chiến tại sân bay Biên Hòa).

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm, bắt đầu khai quật tại một số vị trí để quy tập các hài cốt liệt sĩ.

Video: Tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn