Tìm thấy cháu bé trong vụ cả gia đình bị lật bè mất tích tại Lạng Sơn

Thời sựThứ Năm, 13/04/2017 20:34:00 +07:00

Thi thể được tìm thấy là cháu Nông Huy Hoàng (4 tuổi) - nạn nhân trong vụ lật bè, cả gia đình mất tích tại hồ thủy điện địa phận thôn Hát Lốc, xã Bắc La, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn.

Tin mới nhất về vụ cả gia đình (3 người) mất tích trên hồ thủy điện Thác Xăng, đoạn chảy qua địa phận xã Bắc La, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn. Tối 13/4, anh Luân Văn Khánh - Bí thư đoàn xã Bắc La cho biết, khoảng 18h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy cháu Nông Huy Hoàng trong tình trạng đã tử vong. 

Các đơn vị chức năng, chính quyền cùng với người dân địa phương tiếp tục công tác tìm kiếm 2 thi thể còn lại. 

Hinh anh Video moi vui chen vao bai giup

 Thi thể cháu Hoàng được tìm thấy sau 4 ngày mất tích.

Chiều nay, ông Vi Văn Quyết – Chủ tịch xã Bắc La, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn cho biết, từ hôm được người dân thông báo sự việc (10/4), chính quyền địa phương đã huy động nhân lực hỗ trợ gia đình tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trên hồ thủy điện Thác Xăng.

"Hôm nay, tỉnh đội cũng cử bộ đội về địa phương để hỗ trợ. Ngoài lực lượng quân đội của tỉnh, huyện đội, lực lượng công an và chính quyền địa phương cũng liên tục tìm kiếm nhiều ngày qua. 

Thời điểm nhiều nhất, số người được huy động tìm kiếm lên đến hơn 50 người, trong đó có 2 xuồng máy của thủy điện và hàng chục thuyền, bè của người dân địa phương. Do hồ rộng, sâu, nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn", ông Quyết cho biết.

Video: Tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trên hồ thủy điện Thác Xăng

 

Trước đó, ngày 9/4, anh Nông Văn Tinh (sinh năm 1988, thôn Hát Lốc, xã Bắc La, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) cùng vợ là chị Phan Thị Tơ và con Nông Huy Hoàng (4 tuổi) về quê ngoại tại xã Hùng Sơn, huyện Tràng Định, Lạng Sơn để tảo mộ.

Chiều cùng ngày, anh Tinh và gia đình trở về. Khi đi trên hồ thủy điện Thác Xăng, trời nổi gió, bầu trời u ám, mặt hồ đang yên ả bỗng nổi sóng.

Đến tối, mọi người trong gia đình chưa thấy anh Tinh và vợ con về cứ đinh ninh họ ở lại nhà ngoại. Nhưng hôm sau, vẫn không thấy gia đình anh Tinh trở về, mọi người không liên lạc được nên lấy thuyền, bè đi tìm thì phát hiện bè của anh Tinh bị lật, trên bè vẫn còn đôi dép trẻ con nhưng không thấy 3 người đâu.

Anh Luân Văn Khánh – Bí thư đoàn xã Bắc La cho biết: “Sau khi được thông báo, chúng tôi đã hỗ trợ gia đình tìm kiếm suốt nhiều ngày nay nhưng vẫn chưa có kết quả”.

Anh Khánh cho biết thêm, hồ thủy điện rộng và rất vắng nên khi xảy ra tai nạn rất khó phát hiện và ứng cứu. Gia đình anh Tinh thuộc hộ nghèo của thôn, đau xót hơn, chị Tơ đang mang thai tháng thứ 6.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn