Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội nghị G7 tại Nhật Bản

Thời sựChủ Nhật, 10/04/2016 08:00:00 +07:00

Vào tháng 5/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội nghị G7 và G7 mở rộng tại Nhật Bản.

Vào tháng 5/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội nghị G7 và G7 mở rộng tại Nhật Bản.

Ngày 9/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi đến chúc mừng các thành viên Chính phủ mới được Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm và trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Thông tin với ngài Đại sứ Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng cho biết, sau khi bầu Thủ tướng Chính phủ, trong ngày 9/4, Quốc hội Việt Nam đã phê chuẩn việc bổ nhiệm 21 thành viên mới của Chính phủ, được Thủ tướng trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 11.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Nhật Bản Fukada Hiroshi 
Bày tỏ vui mừng đón tiếp Đại sứ Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của Nhật Bản trong quan hệ đối ngoại và đời sống chính trị, kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Nhật Bản tổ chức Hội nghị G7 và Hội nghị G7 mở rộng vào tháng 5/2016 tới và cảm ơn lời mời tham dự hội nghị của Thủ tướng Shinzo Abe và cho biết sẽ cùng các thành viên Chính phủ tham dự hội nghị.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn, bên lề hội nghị này, phía Nhật Bản tổ chức các cuộc gặp song phương để hai nước cùng thảo luận sâu rộng các nội dung nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để cùng với Nhật Bản tiếp tục thúc đẩy, đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực ngày càng phát triển mạnh mẽ và sâu rộng.

Đại sứ Fukada Hiroshi trân trọng chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã được Quốc hội tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam; chúc mừng việc Quốc hội phê chuẩn các thành viên mới của Chính phủ Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đứng đầu.

Bày tỏ niềm vinh dự là vị khách quốc tế đầu tiên được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp ngay thời điểm Quốc hội Việt Nam vừa phê chuẩn bổ nhiệm các thành viên mới của Chính phủ, Đại sứ Fukada Hiroshi cho biết, Thủ tướng Shinzo Abe rất vui mừng vì Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được Quốc hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và mong sớm được đón tiếp Thủ tướng sang thăm Nhật Bản, tham dự hội nghị G7 mở rộng vào tháng 5/2016 sắp tới.

Việc này cũng thể hiện sự coi trọng đặc biệt của Chính phủ và Thủ tướng Nhật Bản đối với Việt Nam nói chung và đối với cá nhân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói riêng.

Ngài Đại sứ cũng mong muốn bên lề hội nghị này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Shinzo Abe sẽ tiến hành hội đàm song phương, tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn nhiều lĩnh vực khác, vì hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong việc nâng cao năng lực quản lý hành chính công, cải thiện môi trường kinh doanh để đẩy mạnh thu hút đầu tư. Hai bên đang nỗ lực thu xếp tổ chức diễn đàn xúc tiến đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước.

 WB là đối tác tin cậy, người bạn lớn của Việt Nam

Cùng ngày,  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, bà Victoria Kwakwa.

Bày tỏ vui mừng gặp lại bà Victoria Kwakwa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao thiện chí, tinh thần hợp tác của WB và cá nhân bà Victoria KwaKwa đã dành cho Việt Nam thời gian qua. Thủ tướng cho rằng, những đóng góp hiệu quả này đã góp phần quan trọng giúp Việt Nam dành được những thành tựu đáng ghi nhận về phát triển kinh tế-xã hội như ngày nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Việt Nam luôn coi trọng sự hỗ trợ, giúp đỡ và tư vấn hết sức hiệu quả của WB và bà Victoria Kwakwa đối với tiến trình phát triển, giải quyết các vấn đề kinh tế-xã hội đem lại lợi ích cho đất nước và nhân dân.

“Việt Nam luôn mong muốn hợp tác toàn diện với WB, luôn coi WB là đối tác tin cậy, một người bạn lớn của Việt Nam”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ.

Video: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ trước Quốc hội
(nguồn:Quốc hội TV)
Nguồn: Chinhphu.vn
Bình luận
vtcnews.vn