Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'Nhiều đêm tôi mất ngủ, nhiều đêm trằn trọc'

Chính trịThứ Bảy, 07/05/2016 05:20:00 +07:00

'Đảng và Nhân dân đều nhìn vào Chính phủ xem làm gì để đất nước phát triển, đây cũng là điều tôi trăn trở, suy nghĩ lớn nhất' - thủ tướng nói

'Đảng và Nhân dân đều nhìn vào Chính phủ xem làm gì để đất nước phát triển, đây cũng là điều tôi trăn trở, suy nghĩ lớn nhất” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Sáng 7/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng bốn ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 thuộc đơn vị bầu cử số 3, thành phố Hải Phòng có cuộc tiếp xúc cử tri quận Đồ Sơn.

Năm ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 3, thành phố Hải Phòng gồm: ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ; ông Mai Hồng Hải, Tổng Giám đốc Công ty xi măng Vicem Hải Phòng; bà Trần Thu Nga, Trưởng Phòng bảo tồn giống và vật nuôi cây trồng và hợp tác đối ngoại (Trung tâm giống và phát triển nông lâm nghiệp công nghệ cao - Sở NN&PTNT Hải Phòng); ông Lã Thanh Tân, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hải Phòng; ông Trần Thế Tiến, Trưởng Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Kiến An đã trình bày chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa 14.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại quận Đồ Sơn, Hải Phòng sáng 7-5 - Ảnh: CTV
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại quận Đồ Sơn, Hải Phòng sáng 7/5 - Ảnh: CTV 

Mỗi ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri, thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân.

Trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri quận Đồ Sơn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng, vinh dự được ứng cử tại Hải Phòng, một thành phố ông đã có nhiều năm gắn bó.

Thủ tướng nói được Đảng, Quốc hội giao trọng trách là Thủ tướng Chính phủ, bên cạnh niềm vinh dự, tự hào là trách nhiệm rất nặng nề.

“Đảng và Nhân dân đều nhìn vào Chính phủ xem làm gì để đất nước phát triển, đây cũng là điều tôi trăn trở, suy nghĩ lớn nhất. Nhiều đêm tôi mất ngủ, nhiều đêm trằn trọc” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng nhấn mạnh đất nước còn nghèo, còn nhiều khó khăn, nhiều trọng trách lớn đang đặt lên vai Thủ tướng và Chính phủ, từ nợ công, nợ xấu tới hạn hán, xâm nhập mặn, cá chết bất thường ở miền Trung, rồi an ninh trật tự và rất nhiều vấn đề khác.

Vì vậy, nếu được bầu là đại biểu Quốc hội, thì Thủ tướng và Chính phủ càng phải thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, để đất nước phát triển, văn minh, giàu mạnh, đói nghèo phải giảm đi, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao, giữ được truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc, an ninh trật tự được bảo đảm…

Video: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với công nhân


Thủ tướng cũng thể hiện quyết tâm xây dựng Chính phủ trong sạch, gần dân, vì dân, đấu tranh mạnh mẽ với tệ nạn tham nhũng, lãng phí; thực hiện thật tốt nghị quyết Đại hội 12 của Đảng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 14 sẽ thực hiện đúng chức năng của đại biểu Quốc hội; sắp xếp công việc để dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến cử tri, đưa hơi thở cuộc sống vào diễn đàn Quốc hội và giải quyết những vấn đề đặt ra từ thực tế cuộc sống.

Cử tri quận Đồ Sơn gửi gắm tới Thủ tướng bốn vấn đề: thứ nhất là có quyết sách mạnh mẽ, quyết liệt hơn trong phát triển kinh tếxã hội, trong đó có giảm nợ công.

Thứ hai là kiên quyết kiên trì đấu tranh bảo vệ, giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia.

Thứ ba là đấu tranh mạnh mẽ với tệ nạn tham nhũng, lãng phí.

Thứ tư là xây dựng một hệ thống chính quyền của dân, do dân, gần dân, trong sạch và liêm chính…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các ý kiến của cử tri, coi đây là những vấn đề rất thiết thực và nghiêm túc tiếp thu, khẳng định sẽ có quyết sách mạnh mẽ hơn, đáp ứng sự mong đợi của cử tri.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn