Thông tin mới nhất vụ 3 khách nước ngoài tử vong tại thác Datanla

Thời sựThứ Sáu, 26/02/2016 06:59:00 +07:00

Cả 3 nạn nhân khách nước ngoài gặp nạn tại thác Datanla đã được lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng vớt được xác và xác định quốc tịch.

(VTC News)- Cả 3 nạn nhân khách nước ngoài gặp nạn tại thác Datanla đã được lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng xác định quốc tịch.
Chiều ngày 26/2, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Yên Thế- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã trực tiếp chỉ đạo các  lực lượng chức năng có liên quan dùng mọi biện pháp để tìm kiếm du khách còn lại trong vụ tử vong tại thác Datanla và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Lực lượng tổ chức tìm kiếm thi thể nạn nhân
Lực lượng tổ chức tìm kiếm thi thể nạn nhân 

Đến khoảng 16 giờ 50 cùng ngày, cả 3 nạn nhan được cơ quan Công an tỉnh Lâm đồng xác định gốc tịch Anh. Những hành khách này tham gia tour của Công ty du lịch Đam Mê thì xảy ra sự cố tai nạn thương tâm này.
Bà Trần Hồng Nhạn-Giám đốc công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalat Tourist) cho biết cả 3 du khách nước ngoài có quốc tịch Anh.

Những du khách này tham gia trò chơi vượt thác mạo hiểm tại Datanla không mua vé  nên lúc gặp tai nạn không có thiết bị bảo hộ đầy đủ, không được nhân viên hướng dẫn. 
Bà Nhạn cho rằng sự cố trên nằm ngoài tầm giám sát của đơn vị. Ngoài ra, địa hình tại thác Datanla rất lý tưởng nên nhiều du khách rất thích trải nghiệm các trò chơi tại đây.
" Do công ty du lịch Đam Mê đã tổ chức chơi trò chơi mạo hiểm, nhưng không mua vé, chơi với hình thức trò chơi "chui" nên sự việc dẫn đến hậu quả đáng tiếc này", bà Nhạn nói.
 Lực lượng đưa thi thể lên xe cấp cứu để chuyển về nhà xác

Như đã thông tin, vào khoảng trưa 12 giờ cùng ngày, 3 du khách (2 nữ và một nam) nước ngoài khi đang tham gia tour vượt thác Datanla do Công ty du lịch Đam Mê tổ chức đã gặp nạn.
Địa điểm xảy ra vụ tai nạn nằm trong tuyến thác Datanla khu vực đèo Prenn cách TP.Đà Lạt khoảng 5km.
Hiện 3 thi thể đã được tìm thấy, lực lượng cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành đưa về nhà xác để xác định danh tính và nguyên nhân vụ tai nạn trên.

PV VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

Thanh Hải

Bình luận
vtcnews.vn