Thời tiết TP.HCM những ngày cuối tuần thế nào?

Thời sựThứ Bảy, 06/05/2017 15:58:00 +07:00

Chuyên gia dự báo trong vòng 2-3 ngày tới, Sài Gòn tiếp tục có mưa lớn vào chiều tối và đêm và khuyến cáo người dân lưu ý những dấu hiệu bất thường khi xuất hiện dông lốc.

Theo ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo khí tượng, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, mưa sẽ tăng cả về phạm vi và lượng nước trong 2-3 ngày tới.

Nguyên nhân gây mưa là do áp cao cận nhiệt đới nâng trục lên phía bắc; đồng thời, trục rãnh thấp xích đạo thể hiện khá rõ cùng với hội tụ gió tầng thấp tồn tại gây mưa vừa, mưa to kèm theo dông sét, gió giật mạnh tại TP.HCM.

Sai Gon tiep tuc mua lon trong 3 ngay toi hinh anh 1

Mưa như trút nước trên đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) vào tối 5/5. Ảnh: Lê Trai. 

Ông Quyết khuyến cáo người dân cần để ý thời gian mưa xảy ra vào chiều tối. Khi gặp dông, sét nếu người dân không có việc gì quá quan trọng thì nên tìm chỗ tránh để đảm bảo an toàn.

“Vào giai đoạn chuyển mùa hay xảy ra dông lốc. Đặc trưng thời tiết khi mưa mà chân mây kéo xuống gần mặt đất hoặc đang gió mạnh lại lặng thì đó là những dấu hiệu của dông rất là mạnh, người dân cần hết sức lưu ý”, ông Quyết khuyến cáo.

Cũng theo ông Quyết, người dân khi tham gia giao thông thấy mây đen kéo tới, trời sắp đổ mưa không nên chạy nhanh để tránh và khi mặc áo mưa, cần tìm cách giữ chặt để hạn chế bị gió hất úp áo mưa vào mặt gây nguy hiểm.

Sai Gon tiep tuc mua lon trong 3 ngay toi hinh anh 2

Một cây bàng gãy đôi trên đường Cây Trâm (quận Gò Vấp). (Ảnh: Lê Trai)

Chiều 5/5, cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống các quận 1, 3, 5, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp. Nhiều người đi đường mắc mưa, ướt sũng; một số khác phải tấp vào hàng quán, nhà ven đường để tránh. Lượng mưa đo được tại quận 7 (62.30 mm), quận 8 (56.80 mm), quận Tân Bình (24.90 mm).

Mưa kèm theo dông lốc khiến nhiều cây xanh ở quận Gò Vấp, quận 1, bị tét nhánh, gãy đổ. Cũng trong thời gian trên, một học sinh lớp 12 đã thiệt mạng tại chỗ sau một vụ tai nạn giao thông trên đường Quang Trung, đoạn qua phường 10, quận Gò Vấp.

Video: Giông lốc giật đổ cột điện 500kV ở Bắc Giang

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn